Thêm một lao động người Việt Nam tử vong tại Angola

Thứ bảy - 10/06/2017 11:44
Ngày 31/3, ông Vũ Trung Tiến, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, anh Nguyễn Văn Khoa (23 tuổi, trú tại xóm Phúc Thành 1, xã Kỳ Thượng) vừa qua đời tại Angola.

Anh Khoa đi xuất khẩu lao động “chui” sang Angola từ năm 2013 và làm việc ở các công trường xây dựng, với chi phí khi đi khoảng 120-140 triệu đồng. 

Các đối tượng bị bắt vì đưa người ra nước ngoài trái phép

Theo thông báo tin buồn của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola phát đi cho biết, anh Khoa tử vong ngày 20/3 tại Bệnh viện Prenda (ở Luanda, Angola) do bị tai nạn. Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola đang kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người quyên góp giúp đỡ để sớm đưa thi hài anh Khoa về Việt Nam theo nguyện vọng của gia đình.

Dự kiến, thi thể anh Khoa sẽ được đưa bằng máy bay về quê nhà ở Việt Nam để tổ chức lễ an táng vào đầu tháng 4/2015.

Tin buồn của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola về việc một người VN tử vong

Trước đó, ngày 2/3/2015, anh Nguyễn Trường Minh (26 tuổi, trú tại xóm 7, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đi xuất khẩu lao động “chui” bằng đường du lịch sang Angola, làm việc ở các công trường xây dựng cũng tử vong tại Bệnh viện tư nhân Multiperfil (ở Luanda, Angola) do sốt rét ác tính. 

Theo thống kê của nhà chức trách, từ năm 2013 đến nay, có ít nhất 30 người quê ở tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An đi xuất khẩu lao động “chui” làm việc trên các công trường xây dựng ở Angola bị tử vong, chủ yếu là do bị sốt rét ác tính, tai nạn lao động, cướp sát hại…

Công an 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng đã khởi tố nhiều vụ án, khởi tố hàng chục bị can liên quan đến hành vi tổ chức đưa người đi và ở lại Angola trái phép. 

Hiện, thị trường xuất khẩu lao động từ Việt Nam sang Angola chưa được Chính phủ 2 nước cấp phép, do vậy các "cò" lao động thường tìm về các vùng quê thuyết phục, hứa hẹn, rồi lừa đưa người dân nghèo đi theo dạng xuất khẩu lao động “chui”. Hậu quả là khi không may gặp nạn, thì gia đình phải tự gánh chịu. 

Riêng tại tỉnh Hà Tĩnh, hàng chục năm nay, huyện Kỳ Anh luôn được xem là địa bàn có số lượng người dân đi xuất khẩu lao động “chui” sang Angola lớn nhất, với hàng trăm người, có gia đình có đến 3-4 người đi.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt và xử lý 4 vụ, nhiều đối tượng cầm đầu các đường dây đưa gần 100 người ra nước ngoài trái phép.
Theo Quang Cường Đại lộ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây