Người con gái không liên quan tới việc cắt chân mẹ ở BV Xanh Pôn

Thứ bảy - 10/06/2017 02:48
Theo nguồn tin của Báo Lao Động có được, người con gái của bệnh nhân T.T.T.D (SN 1963, hiện đang điều trị bệnh ung thư tại BV Xanh Pôn) hoàn toàn không liên quan tới hành vi chặt chân bà D. Thủ phạm chính là người em ruột của bà D. Ngay sau khi gây án, qua kiểm tra CA xác định hung thủ có dương tính với chất ma tuý.
Theo đó, bà T.T.T.D phát hiện mình bị ung thư tử cung và đã phẫu thuật vào tháng 8.2013. Do bệnh nặng nên mặc dù đã xạ trị, nhưng bệnh tình vẫn tiến triển, di căn lên não. 
Chính vì vậy, vì bệnh tình quá nặng nên bà D lúc nào cũng cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, lúc nào cảm thấy như có con gì bò trong người. Từ 23.12, gia đình đã đưa bà D vào Bệnh viện Xanh Pôn để chăm sóc.

Tối 1.1.2014 là ca trông mẹ của V (SN 1990, là con gái bà D, hiện đang là sinh viên) và Trần Tuấn Cương (SN 1971, là em ruột của bà D) tại Bệnh viện Xanh Pôn. 

Đến khoảng 3h sáng ngày 2.1, thấy mẹ cứ kêu đau đầu, đau người nên V đã ngồi dậy bóp đầu cho mẹ. Lúc này, V ngồi quay lưng lại với đuôi giường bóp đầu cho mẹ, còn Trần Tuấn Cương ngồi phía đuôi giường, cũng bóp chân cho chị.

 Bà D tại bệnh viện. 

Do bị ung thư giai đoạn di căn nên bà D rất đau, hay vật vã, chính vì thấy mẹ quá đau nên V đã đưa tay vào miệng để cho mẹ cắn để tránh xảy ra việc mẹ quá đau, không làm chủ được, cắn nhầm lưỡi dẫn tới tử vong.

Lúc này, thấy chị gái kêu “đau chân, cảm giác như có con gì đang bò trong người” nên Cương đã bảo với V là “đưa cho cậu con dao gọt hoa quả”. Do đang đưa tay vào miệng cho mẹ cắn, lại quay lưng với cậu nên V chỉ vớ con dao rồi đưa cho cậu, cũng không hỏi xem là cậu dùng để làm gì.
Khoảng hơn 10 phút sau, V bỗng nghe tiếng kêu thất thanh của những người ở giường bên cạnh. Khi quay lại, V mới chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khi cậu mình dùng chính con dao gọt hoa quả cắt lìa chân của bà D. Do thấy Cương cầm dao nên mọi người trong phòng bệnh không dám lao vào can, chỉ biết chạy đi báo bảo vệ và công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ và Công an phường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) đã có mặt tại hiện trường, khống chế Cương đưa về cơ quan công an để làm rõ. Theo thông tin ban đầu, qua kiểm tra thì Cương có dương tính với chất ma tuý.

Còn thông tin V bịt mồm mẹ để cậu cắt chân là hoàn toàn không chính xác, bởi đó là lúc V đang đưa tay cho mẹ cắn để đỡ cắn vào lưỡi. Đồng thời, do V ngồi quay lưng lại với Cương nên hoàn toàn không biết được cậu mình làm gì vào thời điểm đó. Được biết, bà D là người con thứ ba trong gia đình có 4 người, còn Cương là con út trong nhà.

Chânbà D bị cắt lìa. 

Sau khi sư việc trên xảy ra, các bác sĩ đã phẫu thuật và truyền 4 đơn vị máu cho bệnh nhân. Hiện nay, các bác sĩ đã loại trừ nguy cơ tử vong do những tổn thương của vết cắt. Tuy nhiên, nguy cơ tử vong do u não vẫn còn. Hiện giờ bệnh nhân tự thở được, nhưng phần chân cắt đã không còn khả năng nối lại. 

Qua tìm hiểu của phóng viên Lao Động, cơ quan điều tra đã xác định giữa Cương và bà D không có mâu thuẫn hay nợ nần tiền bạc gì trước đó. Giữa chị em tình cảm rất tốt, thương yêu nhau nên có thể loại trừ khả năng phát sinh từ mâu thuẫn, nợ nần.

Hiện cơ quan CA đã tạm giữ hình sự với Trần Tuấn Cương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây