Nghệ An: Động đất rung lắc 3 lần tại huyện Tương Dương

Thứ bảy - 10/06/2017 13:20
Chiều 12/6, tại các xã Nga My, Yên Tịnh, Yên Hòa, Tam Quang của huyện Tương Dương, Nghệ An đã xảy ra hiện tượng rung rắc do động đất.
Sáng 13/6, Khampha.vn liên hệ với ông Vy Văn Đậu, chủ tịch xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, được biết: Chiều ngày 12/6,  tại địa phương Nga My đã xảy ra 3 lần rung đất, nghi do động đất. Các bản của xã Nga My như Bản Tột, Bản Bay, Bản NaKa, Bản Đàng...đều xảy ra hiện tượng này.

“Tuy chưa có báo cáo về thiệt hại, nhưng hiện tại tôi đang chỉ đạo cho các đồng chí xóm trưởng kiểm tra lại để báo cáo cụ thể trong thời gian sớm nhất” – ông Đậu cho hay.
 
Chị Lương Thị Kim, cán bộ văn phòng xã Nga My - người trực tiếp chứng kiến vụ việc kể, vào lúc gần 16h chiều 12/6, khi chị cùng anh em trong UBND xã đang ngồi đọc báo cáo, công văn, bỗng nhiên có tiếng động nghe ù tai, rồ rồ như tiếng xe ô tô, chiếc quạt đứng tự nhiên nghiêng đổ.

“Lúc đó tôi thấy trong người buồn nôn. Anh em trong UBND xã cũng vội chạy ra ngoài trụ sở vì sợ sập trần nhà. Hiện tượng động đất xảy ra 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 10 – 15 phút. Lần đầu mạnh nhất, lần 2 và lần thứ 3 nhẹ nên cũng ít người biết” – chị nhớ lại.

Theo thông tin từ văn phòng UBND huyện Tương Dương, sau khi xảy ra động đất, UBND huyện đã cử người xuống địa bàn các xã xảy ra động đất để kiểm tra tình hình.

Được biết, đây là lần đầu tiên hiện tượng động đất xảy ra tại địa bàn huyện.
Theo Hồng Bình Khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây