Miền Bắc sắp đón lũ đầu mùa, nắng nóng giảm dần

Thứ bảy - 10/06/2017 12:48
Từ chiều tối mai, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh miền Bắc có mưa, chấm dứt hiện tượng nắng nóng duy trì hai ngày nay. Các tỉnh miền Trung nắng nóng cũng thu hẹp dần phạm vi và mức độ không còn gay gắt.
Dưới tác động của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây, hai hôm nay khắp Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung xuất hiện nắng nóng gay gắt diện rộng với mức nhiệt cao phổ biến 35-38 độ C. Vùng núi phía Tây miền Trung nhiều nơi còn xấp xỉ 40 độ C, như Quỳ Hợp, Tương Dương (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh).

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày ở miền Trung khiến các bãi biển trở nên đông đúc. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sang ngày mai, vùng thấp nóng có dấu hiệu suy yếu, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ dịu dần, chỉ còn xảy ra cục bộ. Từ chiều tối và đêm mai trở đi, một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc di chuyển xuống sẽ tạo ra đợt mưa diện rộng ở Đông Bắc Bộ, các tỉnh Việt Bắc. Đợt mưa sẽ chấm dứt hoàn toàn nắng nóng ở Bắc Bộ.

Dự báo từ ngày 21 đến 24/5, ở vùng núi phía Bắc liên tục có mưa giông, vì thế nhiều khả năng sông suối miền Bắc xuất hiện lũ tiểu mãn (lũ đầu mùa và thường nhỏ) trong những ngày cuối tháng 5. Cùng với đó nền nhiệt ở các tỉnh miền Bắc sẽ giảm xuống dưới 34 độ C. Tuy nhiên sự tranh chấp của khối không khí nóng và mát sẽ tạo ra hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh ở vùng núi trung du Bắc Bộ.

Mưa giông cũng làm cho nền nhiệt các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ ngày 21/5 giảm dần, chỉ còn xảy ra cục bộ. Vùng nóng miền Trung sẽ thu hẹp dần, chỉ còn xuất hiện từ Quảng Bình đến Phú Yên với mức nhiệt không quá cao 35-37 độ C.

Theo Xuân Hoa vnexpress.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây