Kéo cáp viễn thông làm phóng điện, 1 người tử vong, nhiều nhà cháy

Thứ bảy - 10/06/2017 12:46
Tại Đà Nẵng, lúc 15h chiều ngày 20/5, khi nhân viên kéo cáp viễn thông vắt qua dây điện thì xảy ra sự cố phóng điện khiến hàng trăm hộ dân cháy rụi, một người tử vong.
Sự việc xảy ra vào lúc 15h chiều ngày 20/5, khi hai nhân viên kéo cáp viễn thông vắt qua đường dây điện 110KV phía trên số nhà 158 Đoàn Phú Tứ (Phường Hòa Khánh Nam, Quận Liên Chiểu) thì xảy ra phóng điện “như tiếng bom nổ”. Hậu quả của vụ việc khiến nhiều ngôi nhà bị cháy rụi tài sản, một người đang sạc điện thoại văng ra xa chết.


Một người dân có nhà xảy ra vụ việc cho biết: Khoảng thời gian đó khi gia đình đang sinh hoạt trong nhà thì nghe tiếng nổ như bom. Trên mái tôn nhà xảy ra tình trạng phóng tia lửa điện. Nhiều đồ dùng như tivi, tủ lạnh, máy tính…nổ hư hỏng hoàn toàn. Mùi khét ngẹt, khói đen bao trùm khắp nhà. Quá hoảng sợ, anh cùng vợ chạy ra khỏi nhà thì biết có nhiều gia đình cũng vừa ra khỏi nhà trốn. Lúc đó, hàng trăm ngôi nhà của người dân xung quanh khói đen bay lên, cả khu khét mùi nhựa.

Cơ quan công an điều tra vụ chập điện khiến hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng tài sản

Anh Lê Đức Thọ, một sinh viên thuê trọ kể lại: “Lúc đó tôi đang dùng máy tính trong phòng thì nghe xẹt một tiếng lớn. Tia lửa điện phóng xuống xuyên qua mái tôn phòng trọ. Hai laptop, quạt bàn của tôi và bạn chung phòng nổ cháy đen. Ngay lập tức chúng tôi chạy ra đường vì quá sợ.”

Vụ phóng điện này khiến anh Bùi Phúc Hiệp (trú Phường Hoà Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu) văng ra xa, chết ngay lập tức. Khi đó, anh Hiệp đang cầm điện thoại để sạc pin nên bị điện giật.

Nhiều đồ dùng điện tử gia đình bị cháy rụi

Ngay sau khi xảy ra vụ chập điện, công an Quận Liên Chiểu có mặt để phong toả hiện trường điều tra. Đến 21h tối cùng ngày, hàng trăm nhân viên điện lực vẫn tiếp tục xử lý xự cố.

Đại diện Tập đoàn viễn thông có nhân viên kéo cáp xảy ra chập điện cũng đã đến phối hợp thống kê thiệt hại của người dân.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tùng Lâm Khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây