Cẩm Tú và chồng |
“Hồi đó, em mới bị chồng cũ phụ bạc, bỏ rơi. Buồn quá, em mở tiệm uốn tóc, gội đầu, làm móng tay, móng chân với mong muốn công việc bận rộn sẽ giúp em quên đi mọi ưu phiền. Ban ngày em làm ở tiệm, còn ban đêm thì đi hát giúp vui cho các đám cưới, đám giỗ. Trong một lần đi hát đám cưới, em đã gặp được anh L., chồng em bây giờ”, Cẩm Tú bồi hồi kể lại chuyện tình của cô và L..
Nhưng khi cả 2 đưa nhau về nhà L. bày tỏ ý định sẽ tổ chức đám cưới thì vấp phải sự phản kháng quyết liệt của gia đình L. Cũng dễ hiểu, bởi gia đình L. rất thành kiến với những người giống như Cẩm Tú. Hơn nữa L. lại là con trai út trong gia đình chỉ có 3 chị em, nên cha mẹ và bà con dòng họ luôn mong mỏi L. cưới một cô vợ đúng nghĩa để có người nối dõi tông đường.
Trong khi đó, những người chuyển giới như Cẩm Tú thì hoàn toàn không thể sinh con. “Hồi đó chuyện của em và anh L. nhiều cay đắng lắm. Mọi đám tiệc ở gia đình, ảnh đều đưa em về phụ giúp như con dâu trong nhà, mong cha mẹ hai chị gái, bà con thân tộc hồi tâm chuyển ý chấp nhận tình yêu của hai đứa. Nhưng không ai đồng ý, không ai thèm nói chuyện, tiếp xúc với em, thậm chí còn khinh khi ra mặt, nói cạnh nói khóe đủ điều. Sau khi cha mẹ ảnh qua đời, cho đến giờ này, hai chị gái của anh ấy vẫn nhất quyết không chấp nhận chuyện của bọn em. Ở nhà đã vậy, ra đường, đi đến đâu, em cũng bị thiên hạ xầm xì, to nhỏ, dè bỉu, chê cười sau lưng. Khổ tâm lắm anh ạ. Nhiều lúc buồn quá, em đề nghị anh ấy chia tay, để ảnh về nhà sinh sống, lo cưới vợ, sinh con nối dõi tông đường, nhưng ảnh không chịu. Cuối cùng, ảnh về chỗ em ở luôn, không thèm về nhà nữa. Hiện nay, ngôi nhà thờ của gia đình, ảnh vẫn để cho chị gái trông coi”, Cẩm Tú kể.
Là người chuyển giới, Cẩm Tú khao khát có một đứa con |
Khi chúng tôi về vùng giáp ranh 2 huyện Châu Thành, Bình Đại hỏi chuyện vợ chồng Cẩm Tú, nhiều người dân lắc đầu ngao ngán. Nhưng cũng có những người thông cảm với hoàn cảnh éo le của L. và Cẩm Tú. “Hồi đầu thấy hai đứa nó chung sống với nhau, ai cũng bất bình, vì từ trước đến nay ở địa phương chưa từng có trường hợp nào như vậy. Hơn nữa L. là cán bộ xã, làm như vậy sẽ tạo hình ảnh, gây dư luận không tốt trong cộng đồng dân cư. Nhưng lâu ngày thấy tụi nó thương nhau thiệt, riết rồi mọi người cũng quen mắt, không ai đàm tiếu, dè bỉu nữa. Mặt khác, luật pháp cũng chưa cấm người bình thường sống như vợ chồng với người chuyển giới”, một cán bộ nơi L. công tác, nói.
Khi chúng tôi hỏi nếu chuyện đó xảy ra thì Cẩm Tú sẽ như thế nào, cô cười buồn, nói: “Nếu anh L. bỏ em thì em đau khổ lắm. Nhưng cũng phải chấp nhận thôi, đau buồn một thời gian rồi sẽ nguôi ngoai”. Còn L., khi nghe Cẩm Tú nói vậy, anh chỉ ngồi im lặng uống rượu và thỉnh thoảng liếc yêu vợ, không nói câu nào.
Theo luật sư Cao Minh Triết (Đoàn Luật sư tỉnh Tiền Giang), việc người bình thường, chưa vợ con, yêu và chung sống với người chuyển giới (nhưng không tổ chức đám cưới) không thấy luật pháp quy định cụ thể cấm hay không cấm. Tuy nhiên với dư luận xã hội, đặc biệt là vùng nông thôn, chuyện này rất khó được mọi người chấp nhận, nên chắc chắn người trong cuộc sẽ phải gánh chịu áp lực rất lớn.
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn