Hà Tĩnh: Dự án xử lý rác thải 31 tỷ "xả mùi thối um"

Thứ sáu - 09/06/2017 22:37
Trả lời báo Người đưa tin, một cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết dự án xử lý rác thải của bệnh viện này tuy mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã hỏng hóc nhiều lần.

Dự án này có tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng, do Sở Y tế Hà Tĩnh làm chủ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách. Kể từ khi bàn giao đến nay, dự án đã nhiều lần hỏng hóc khó hiểu.

Dự án này do AIC triển khai tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

'Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu nhà thầu là Công ty CP Tiến bộ (AIC) sửa chữa. Ai đời dự án mới đưa vào sử dụng được một thời gian mà mái thủng lỗ chỗ, ống khói quá thấp khiến mùi rác thải thối um, nồng nặc', vị này cho phóng viên Người đưa tin biết.

'Đây là dự án do Sở y tế Hà Tĩnh làm chủ đầu tư nên bệnh viện không được quyền giám sát', ông này trả lời câu hỏi về trách nhiệm của bệnh viện trong dự án này.

'Cũng theo mường tượng của tôi, dự án thực tế ít tiền hơn so với dự toán được phê duyệt', vị này nói.

Cột khói thấp làm bốc mùi hôi thối từ dự án khiến nhiều bệnh nhân, cán bộ bệnh viện bất bình. 'Nếu không tin, các phóng viên có thể đi phỏng vấn một vòng những người liên đới', cũng vị cán bộ già bày tỏ.

Trên website của AIC Group có đăng tải một trong những nghành nghề kinh doanh là môi trường. Doanh nghiệp này xử lý nhiều dự án môi trường ở địa phương với số vốn rất lớn. (Còn tiếp)

31 tỷ đồng từ ngân sách theo Quyết định của Thủ tướng. Sở Y tế Hà Tĩnh đầu tư hệ thống xử lý chất thải y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tổng kinh trên 31 tỷ đồng, theo dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý chất thải y tế ở các Bệnh viện đa khoa. Trong đó nguồn kinh phí từ dự án xử lý triệt để, khắc phục ô nhiễm và giảm thiếu suy thoái môi trường cho một số đối tượng thuộc khu vực công ích theo quyết định 58/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và 50% nguồn vốn đối ứng của UBND tỉnh. (Theo Sở Y tế Hà Tĩnh)


                                                                                                          Theo Ngọc Hà (Người đưa tin)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây