![]() |
| Xe tải vừa “ăn hàng” trong mỏ đá Quân khu 4 bắt đầu lao ra “tàn phá” QL12 |
| "Công điện 383/CĐ-BCA ngày 27/7/2013 do một Thứ trưởng Bộ Công an ký ban hành có chỉ đạo chỉ được xử lý xe quá tải đối với những trường hợp có nguy cơ gây TNGT. Trong khi đó, 10 tháng đầu năm QL12 đoạn qua Kỳ Tân, Kỳ Anh không có TNGT”. Thiếu tá Bùi Đức Thuận Phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh |
Tiếp đó, phóng viên xâm nhập mỏ đá Khe Đá Giàng thuộc thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh. Đường từ QL12 rẽ vào mỏ đá dài hơn 1km được chủ mỏ đầu tư khá quy mô với mặt cắt lên tới cả chục mét xẻ qua đồi thông. Phía dưới là phần móng đường được xếp đá hộc, trên mặt được rải lớp đá mạt lấy từ mỏ ra. Anh Nguyễn Xuân Hải, một người dân đóng trại nuôi bò ngay sát khu vực mỏ đá cho biết: “Mỏ này của mấy người Bắc vào khai thác, đến tháng 10 này được tròn một năm. Bữa ni (nay) hắn ít xe vì mất điện nhưng từ sáng cũng vài chục xe, đường cũng mới được dải thêm hồi sáng, bình thường xe chạy cả ngày, đêm, mỗi xe chở trên 30 khối, nghe nói trên 40 tấn đá, chưa tính trọng tải xe”.
![]() |
| QL12 đoạn qua Kỳ Tiên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh nhiều nơi mặt đường bị lún sâu theo vệt bánh xe chở đá |
| * Trung tá Trần Đình Khương, Trạm trưởng Trạm TTKS 5.1, Phòng CSGT Nghệ An: Trước khi Công điện 383/CĐ-BCA ra đời, chúng tôi vẫn xử lý xe quá tải trên tinh thần kết hợp với trạm cân của tư nhân để cân xe sau đó yêu cầu lái xe tự hạ tải rồi mới được tiếp tục lưu hành. Sau khi Công điện 383 được ban hành, chúng tôi vẫn xử lý vi phạm đối với các trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm và yêu cầu các chủ xe đưa xe vào cân. CSGT không giữ xe, không tạm giữ hàng hóa mà chỉ yêu cầu chủ phương tiện hạ tải và bảo quản tài sản của mình. Việc cân xe và xử lý được thực hiện theo đúng pháp luật quy định. Từ 5/5 đến 4/9, chúng tôi đã xử lý trên 3.000 trường hợp xe quá tải vi phạm. * Chánh Thanh tra Sở GTVT Yên Bái Mai Văn Bộ: Công điện 383/CĐ-BCA ngày 27/7 có nêu 2 vấn đề liên quan đến cân tải trọng là chỉ xử lý các trường hợp xe quá khổ, quá tải gây TNGT và lực lượng CSGT không được để các lực lượng khác làm thay và ngược lại. Quy định này sẽ mang tính bó hẹp trong lĩnh vực của ngành khiến cho việc phối hợp giữa các lực lượng sẽ khó khăn hơn. Trong khi đó, Chỉ thị 12/CT-TTg lại giao nhiệm vụ xử lý xe quá tải cho các lực lượng chức năng. Riêng đối với Yên Bái là một trong 10 địa phương được cấp cân tải trọng trong đợt đầu, quan điểm của chúng tôi là theo chỉ đạo của địa phương. Tuy nhiên, trách nhiệm sẽ được phân định cụ thể giữa thanh tra giao thông và CSGT. CSGT chỉ làm nhiệm vụ dừng xe nếu phát hiện dấu hiệu quá khổ, quá tải, còn thanh tra sẽ là lực lượng xử lý. |
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Phát hiện có thai, ung thư di căn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ: Trả lời của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Loạn khoản thu, chi trái quy định tại trường tiểu học ở Hà Tĩnh
Phát hiện nam thanh niên tử vong bên cạnh xe máy ở Hà Tĩnh
Người đàn ông bị 2 kẻ lạ mặt xông vào nhà hành hung trong đêm
Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
Lập danh sách hỗ trợ 3 triệu đồng đối với phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con
Chàng dược sĩ khuyết tật và nhóm thiện nguyện gieo mầm yêu thương nơi miền quê
Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh thành lập 19 tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn
Trung tâm Y tế Đức Thọ: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân
Cảnh giác với trò “thải độc bằng nước cốt chanh, chữa bách bệnh”