Hà Tĩnh: Đánh đu với ‘tử thần’ trên quốc lộ

Thứ bảy - 10/06/2017 07:56
Quốc lộ 12C qua huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xuống cấp “không phanh” khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ cho sự an toàn của mình.

Quốc lộ 12C là tuyến đường nối cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) với cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình).

Tại địa phận huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), quốc lộ 12C từ thị trấn Kỳ Anh chạy qua các xã Kỳ Tân, Kỳ Hợp, Kỳ Lâm…Là tuyến giao thông chính của hàng chục ngàn người dân sinh sống trên địa bàn.

Thời gian gần đây, sự xuống cấp “tụt dốc” của quốc lộ 12C đã trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Mặt đường lún sâu, nhô cao bất thường

Theo quan sát, suốt chiều dài từ thị trấn Kỳ Anh (ngã ba Việt-Lào) đến xã Kỳ Hợp, mặt đường gần như đã bị “băm nát”. Những vết lún hằn bánh xe có độ sâu từ 5 – 15 cm chạy dọc trên suốt đoạn đường. Bên cạnh phần đường bị lún sâu là những đường “sống trâu” chạy dài như những “con lươn” khổng lồ. Mặt đường nhựa trở nên nhấp nhô, lồi lõm.

Anh Phạm Văn Trung (trú xã Kỳ Lâm) cho biết: “Lâu nay đường hư hỏng nặng quá nên đi xe máy rất sợ. Nhiều khi tránh ô tô mà đâm phải sóng nhựa nhô lên là dễ bị mất tay lái, tai nạn xảy ra dễ như không”.

Anh Trung cho hay, anh thường xuyên có việc phải xuống thị trấn Kỳ Anh, đường đi và về chỉ có quốc lộ 12C là con đường duy nhất nên “có nguy hiểm thì cũng phải chấp nhận”.

Phần đường lún sâu và nhô cao chênh lệch đến 15 cm

Cùng suy nghĩ, anh Lê Hữu Thành (trú thị trấn Kỳ Anh) bày tỏ: “Đường mới làm mà hỏng nhanh quá, thấy sửa chữa rồi nhưng cũng chẳng ăn thua. Đi xe máy nhiều khi lo nơm nớp!”

Là tuyến đường giao thông phục vụ vận tải quan trọng, lượng phương tiện lưu thông trên quốc lộ 12C rất dày đặc và đa dạng như: xe tải, xe ben, xe rơ-mooc, container… Điều này đồng nghĩa với việc người điểu khiển xe mô tô, xe gắn máy luôn phải căng mình để đề phòng tai nạn xảy đến bất cứ lúc nào.

Dưới đây là những hình ảnh về tình trạng xuống cấp trên quốc lộ 12C:

 

Lượng phương tiện qua lại đông đúc

Tai nạn tiềm ẩn

Vệt lún hằn bánh xe như những con mương

Những đường "sống trâu" nhô cao

Người đi đường sẽ đối mặt với điều gì?

"Chân cao, chân thấp" khi đi bộ

Theo Kỳ Anh - Hưng Hà GĐVN

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây