3 mạng người và lời đồn thổi về xóm bị "ma Tàu" ám

Thứ sáu - 09/06/2017 22:13
Sau khi chôn cất bà Tính được 1 tuần, thì đúng tại khúc sông mà thấy phán "hà bá sẽ bắt người", dân trong xóm rùng mình nhận được hung tin ông Ngặc bị chết đuối khi đi mò ốc ven sông.

Những ngày đầu tháng 9, về xã Vũ Trung, Kiến Xương, Thái Bình, được nghe người dân xôn xao kể chuyện về việc xóm 8 bị ma Tàu ám. Xuất phát từ việc 3 người trong xóm đang “mạnh khỏe” bỗng nhiên lăn ra chết bất đắc kì tử.

Những câu chuyện huyền bí đầy mê tín dị đoan được thêu dệt và cứ thế lan ra khắp nơi khiến người dân hoang mang. Rồi các gia đình bàn nhau tự đóng góp tiền, mua sắm lễ mời thấy cúng về lập đàn kêu cầu, mong tống tiễn được oan hồn con ma Tàu…

Một tháng 3 người chết đột ngột

Trường hợp chết đột ngột đầu tiên tại xóm 8 là anh Nguyễn Hữu Trường, sinh 1968. Tối 13/7/2013, người dân còn nhìn thấy anh Trường cầm gậy đi đuổi vịt ở bờ sông.

Mấy ngày hôm trước, anh còn cùng vợ đi gặt lúa ngoài đồng và gánh lúa về nhà. Vậy mà đến chiều 14/7, anh Trường đã phải thở bóp bóng, bị BV đa khoa Thái Bình trả về để được chết ở nhà. Khi xe cấp cứu chở anh về nhà được gần 1 giờ đồng hồ thì anh trút hơi thở cuối cùng trong sự hoang mang tột độ của người thân và bà con láng giềng.

Qua trao đổi với chị Nguyễn Thị Thêm, vợ anh Trường được biết, anh Trường có tiền sử mắc bệnh xơ gan cổ chướng, đã từng vài lần phải nhập viện điều trị căn bệnh này. Bác sĩ bảo anh phải tuyệt đối kiêng rượu bia nhưng anh vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục uống. Trước lúc anh Trường mất 3 ngày, anh thấy trong người khó chịu, biểu hiện mệt mỏi, kém ăn và khó thở những vẫn gắng gượng làm việc nhà.

Cho đến rạng sáng 14/7, thấy chồng có biểu hiện thở gấp, hai chân sưng to và tụ máu, chị Thêm lặng lẽ chở chồng bằng xe máy đi BV cấp cứu mà không báo cho hàng xóm hay người thân.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, anh Trường nhập viện đã bị xơ gan giai đoạn cuối, biến chứng suy hô hấp, huyết áp tụt và có biểu hiện ngừng thở. Biết đây là ca bệnh có tiên lượng xấu, bệnh nhân đã bị tắc tĩnh mạch nên BV khuyên gia đình đưa về nhà.

Đám tang anh Trường vừa tổ chức được 10 ngày thì người dân xóm 8 lại đau buồn tiễn đưa bà Nguyễn Thị Tính, 77 tuổi, là người hàng xóm cách nhà anh Trường khoảng 200m, về nơi an nghỉ cuối cùng. Bà Tính bị chết đột ngột sau cú trượt chân vấp ngã.

Khúc sông nơi ông Ngặc chết đuối

Do mấy hôm trời mưa rả rích khiến sân gạch mọc rêu xanh rất trơn trượt. Không may, bà Tính bị ngã đầu đập xuống nền gạch. Khi các con bế bà vào nhà, thấy bà nôn khan và có biểu hiện hôn mê nên đã đưa bà đến BV. Tuy nhiên, bà Tính đã chết khi vừa nhập viện được vài giờ đồng hồ. Các bác sĩ kết luận, nguyên nhân bà Tính chết do chấn thương sọ não không phục hồi.

Qua câu chuyện, người dân trong xóm 8 còn đồn thổi rằng, trong đám ma của bà Tính, có một thầy bói cùng đi đưa tang. Khi ông thầy này đi qua cây cầu bắc qua con sông nhỏ đã chỉ tay xuống sông mà phán rằng: “Đoạn sông này lại chảy xuôi về phía cuối xóm, hà bá sắp bắt một người, bởi khúc sông này có nhiều oan hồn chưa được siêu thoát”.

Thầy phán vậy, những người nghe được cũng chỉ biết vậy thôi, còn đúng sai thế nào thì ai mà kiểm chứng được. Tuy nhiên, sau khi chôn cất bà Tính được 1 tuần, thì đúng tại khúc sông đó, người dân trong xóm lại rùng mình khi nhận được hung tin ông Phạm Văn Ngặc, sinh 1957, ở thôn 7, Vũ Trung bị chết đuối khi đi mò ốc ven sông. Khi con cháu lặn mò tìm đoạn sông chảy qua ngôi miếu của xóm, đã vớt được xác ông Ngặc lên bờ.

Ông Ngặc chết trong tư thế trên cổ vẫn còn đeo túi ốc khá nặng, hai tay đưa về phía trước như đang mò ốc. Xác ông Ngặc được đặt lên cửa ngôi miếu, họ hàng phải dùng rượu nắn bóp, chân tay ông Ngặc mới duỗi thẳng được.

Người dân còn cho biết thêm, khi mọi thủ tục lo cho người xấu số đã xong, nhưng lúc các con cháu xúm vào khênh xác ông Ngặc về nhà để khâm liệm, kì lạ 4 người khênh mà không nhấc cái xác lên được. Một cụ già nhanh trí bảo con cháu đi mua tiền vàng vào miếu khấn vái, lúc đó xác ông Ngặc mới đưa được về nhà?!

Sau đó, mọi người trong xóm rỉ tai nhau, rồi rì rầm bán tán to nhỏ về chuyện ông Ngặc bị chết đuối. Họ cho rằng ông Ngặc bị ma bắt nên mới chết khom khom như vậy. Khi chết rồi, con ma đó lại muốn giữ xác ở lại không cho người chết được về nhà?!

Trao đổi với PV, anh Đặng Xuân Trọng, trưởng xóm 8 cho biết: 3 trường hợp chết đột ngột tại xóm đều có nguyên nhân rõ ràng. Trong đó, trường hợp của anh Trường chết do xơ gan giai đoạn cuối.

Trường hơp của bà Tính tuy không có tiền sử bênh tật nhưng do không may bị trượt ngã lúc trời mưa dẫn đến chấn thương vùng đầu. Còn đối với trường hợp ông Ngặc chết đuối cũng là điều dễ hiểu. Ông Ngặc là người có biểu hiện thần kinh, thỉnh thoảng lại lội xuống sông mò ốc rồi đem ra chợ bán.

Đoạn sông ông Ngặc gặp nạn khá sâu, do cách đây vài tháng xóm có tổ chức khơi thông dòng chảy, hút bùn đổ lên bờ. Rất có thể, trong khi mò ốc, ông Ngặc bị chuột rút, rơi vào khu vực hố sâu, lại không biết bơi nên đã thiệt mạng.

Việc 3 người khênh không nổi xác ông Ngặc, có thể do họ quá hoảng sợ khi chạm vào xác người đã chết. Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tổ chức họp xóm để đả thông tư tưởng cho người dân…

Lập đàn cúng đuổi “ma tàu”

Chỉ trong vòng 1 tháng, 3 mạng người trong xóm 8 đột ngột ra đi khiến người dân hết sức lo lắng. Một hiện tượng khác được người dân cho là hết sức kì lạ, khi anh Đặng Xuân Thành, sinh 1982, là người trong xóm, đang sống hạnh phúc bên vợ và 2 con, tự nhiên cứ tối đến lại đánh vợ và đuổi ra ngoài đường.

Từ trước đến giờ, Thành vẫn chăm chỉ làm ăn, hàng xóm rất hiếm khi thấy vợ chồng Thành to tiếng. Thấy con trai có biểu hiện không bình thường, bà Nguyễn Thị Dậu, sinh 1960, cùng con dâu dẫn nhau đi xem bói.

Sau một hồi lẩm nhẩm khấn vái, “thầy” Nguyễn Thị T, ở xã Vũ Vinh, cầm lá trầu của bà Dậu mà phán rằng: Xóm 8 đang bị động quan long mạch, lại bị con “ma Tàu” ám nên trong xóm liên tục xảy ra nhiều chuyện buồn. Con trai bà cũng đang bị ma tàu hành nên đánh vợ như thế. Nếu không cúng giải để tống tiễn “ma Tàu”, từ nay đến cuối năm, thần đất và con ma đó sẽ tiếp tục bắt 4 người phải đền mạng…”.

Khi bà Dậu đi xem bói về có kể lại chuyện, mọi người trong xóm nửa tin nửa ngờ. Nhiều người tiếp tục rủ nhau đến nhà thầy T. để xem bói.

Khi ghi tên, tuổi, địa chỉ cùng ở xóm 8, Vũ Trung, thì thầy T. không cần cúng nữa mà phán với nội dung giống như xem cho gia đình bà Dậu. Thầy còn dọa thêm: Con ma này ác lắm, người âm của gia đình các nhà có linh thiêng đến mấy cũng phải bất lực không che chở được cho con, cho cháu mình…

Sau khi đi xem bói về, không ít người dân trong xóm 8 đã mất ăn mất ngủ, bỏ bê công việc, lo tìm cách để làm sao tiễn “ma Tàu” ra khỏi xóm vì sợ hồn ma sẽ tiếp tục về xóm bắt người. Bà Nguyễn Thị Liên, sinh 1968, người sống ở đầu xóm đã tự đi vận động mỗi gia đình đóng góp 100.000 đồng để sắp lễ mời thầy về cúng.

Từ những chuyện có thật về 3 cái chết, lại thêm sự thêu dệt của người dân nên hầu hết các gia đình đã tự nguyện đóng góp, nhà ít thì 100.000 đồng, nhà có kinh tế thì 200.000 đồng, với tổng số tiền thu được hơn 8.000.000 đồng.

Sau khi thu tiền xong, bà Liên trực tiếp mời thầy cúng về cúng giải ma. Hơn 1 ngày, hàng chục người phải bỏ việc đồng áng để hầu thấy cúng, cuối cùng khóa lễ của thầy cũng kết thúc.

Sau đó, tất cả lễ vật được đựng trong chiếc thuyền rồng, thả trôi trên sông. Người dân tin rằng, khi “ma Tàu” đã có đủ tiền vàng, lương thực, nó sẽ trôi ra biển và tìm đường về nước nó và sẽ không còn ám ảnh xóm nữa và cuộc sống của họ sẽ được bình yên. Còn về phía thầy cúng, thì ngày hôm đó thầy đã gặp vận may, đút túi được vài triệu đồng tiền công…

Khi biết chuyện dân làng lập đàn cúng, cụ Nguyễn Hữu Đông, 86 tuổi, người trong xóm 8 đã hết sức can ngăn con cháu. Cụ bảo: “Tôi sống ở cái đất này từ bé đến giờ, chưa thấy ai bảo xóm có “ma Tàu”. Đó chỉ là trò bịp bợm của thầy bói và cúng, dựa vào sự u mê không có căn cứ của người dân...”.

Ông Nguyễn Văn Thiều, phó trưởng CAX Vũ Trung thì cho biết: Việc xóm 8 tổ chức mời thầy cúng lập đàn đuổi ma, xã đã được trưởng xóm và công an viên báo cáo vụ việc. Chúng tôi vẫn nắm bắt tình hình, nếu hiện tượng mê tín dị đoan này còn tiếp diễn thì sẽ có biện pháp xử lí kịp thời, không để người dân hoang mang trước những lời bịp bợm không có căn cứ của những kẻ hành nghề mê tín dị đoan.

Theo Người đưa tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây