Vụ bé trai 17 tháng tử vong: Hai đối tượng khai đạp vào bụng, đá và dẫm vào đầu cháu bé

Thứ bảy - 04/03/2023 06:22
Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi P.T.Đ. (ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) tử vong sau khi đến lớp mầm non, Công an huyện Thường Tín đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của nạn nhân.
D2023030402
Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín cho biết, hai người này được xác định là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) cùng trú tại thị trấn Phú Xuyên. Cả hai đối tượng này đều có trình độ chuyên môn là trung cấp mầm non.

Tại trụ sở công an, 2 đối tượng khai nhận bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài. Tuy nhiên, đối chiếu với bằng chứng, tài liệu, kết hợp với quá trình đấu tranh với An và Lành, lực lượng công an nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Tiếp tục đấu tranh sau khoảng 1 ngày, An và Lành đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sáng 23/2, cháu bé 17 tháng tuổi là P.T.Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Khoảng 9h cùng ngày, khi đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc và chạy ra ngoài.

Bực tức, Lành dùng 2 tay bế cháu Đ. rồi ném xuống đất làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng tiếp tục tát cháu bé.

Đồng thời, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, 2 đối tượng đã thông báo cháu Đ. tự ngã khi bố mẹ cháu bé đến đón.

Các ngày hôm sau, cháu bé được đưa đi học bình thường. Đến sáng ngày 26/2, An dùng chân đạp vào bụng cháu Đ. khiến cháu bé bất tỉnh.

Ngay sau đó, các đối tượng đã gọi điện cho gia đình cháu Đ. rồi cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, ngày 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương đã trả cháu bé về và cháu bé tử vong vào ngày 2/3.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não và phù não.

Hiện, các đối tượng đang bị giữ khẩn cấp tại cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định.
Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin,theo điều tra,Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành có trình độ Trung cấp mầm non đã thuê địa điểm tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín để trông giữ trẻ. Tổng số các cháu được gửi tại nhóm trẻ của là 6 cháu.

Trước đó, chiều thứ 5, ngày 23/2 khi mẹ cháu bé ở Thường Tín, Hà Nội đến đón con thì cô giáo trao đổi cháu bị ngã, tuy nhiên biểu hiện của cháu khi về nhà vẫn bình thường. Hôm sau cháu ăn cháo thì bị nôn và gia đình vẫn cho cháu đến lớp, cháu ngoan, bình thường không quấy khóc.

Đến hơn 7h sáng Chủ nhật, ngày 26/2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đến nhóm trẻ của An và Lành. Khoảng 10h sáng cùng ngày, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh nên cô giáo và mẹ cháu Đ. đã đưa cháu đến trạm y tế của xã, được hỗ trợ máy thở, sau đó chuyển tiếp Bệnh viện Nông nghiệp.

Do tình trạng của cháu khá nặng nên bệnh viện đã giới thiệu và chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Hơn 4h chiều 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu Đ. Không qua khỏi nên đã trao đổi để gia đình đưa cháu về nhà. 16h10 ngày 2/3, cháu tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm và điều tra nguyên nhân tử vong của cháu P.T.Đ.
M.Châu (t/h)
Theo baophapluat.vn

Link gốc: https://baophapluat.vn/vu-be-trai-17-thang-tu-vong-hai-doi-tuong-khai-dap-vao-bung-da-va-dam-vao-dau-chau-be-post468395.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây