Nhận cuộc gọi báo "con đang cấp cứu", 2 phụ huynh bị lừa chuyển 70 triệu đồng

Chủ nhật - 05/03/2023 06:45
Kẻ gian sẽ tự xưng là "thầy giáo" thông báo cho phụ huynh là con họ đang cấp cứu ở bênh viện trong tình trạng nguy kịch và đề nghị phụ huynh chuyển tiền ngay.
D2023030501

Bệnh viện Chợ Rẫy phát đi thông tin khẩn về việc bệnh viện mạo danh để lừa đảo. Theo đó, trong ngày 3/3, tại bàn hướng dẫn cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh đến tìm con do có người thông báo con họ nhập viện cấp cứu ở đó. Trong số này, 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào tài khoản do người lạ cung cấp.

Các phụ huynh cho biết họ đều nhận được điện thoại báo con của mình bị ngã chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp nên người nhà chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng tiền phẫu thuật. Các "thầy giáo" giả danh này còn đe dọa, nếu không nộp tiền hoặc nộp chậm thì con của họ sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả 2 trường hợp trình báo trên đến công an. Qua trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh thông tin mạo danh trên để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
Nguồn VTV.VN
Link gốc: https://vtv.vn/xa-hoi/nhan-cuoc-goi-bao-con-dang-cap-cuu-2-phu-huynh-bi-lua-chuyen-70-trieu-dong-20230304064536232.htm
 Từ khóa: lừa đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây