Nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi viết "Cha và con gái" gây xúc động mạnh

Thứ năm - 29/06/2023 06:13
Hơn 800 tác phẩm dự thi là những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm, ký ức thân thương mà bình dị, đầy ắp tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Chiều 28-6, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Cha và con gái" sau 2 tháng chính thức phát động.

Tại lễ trao giải, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi đã tạo được hiệu ứng, lan toả rộng rãi khi thu hút được độc giả ở nhiều độ tuổi, cả trong và ngoài nước với hơn 800 tác phẩm gửi về dự thi. Các bài viết gửi dự thi là những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm, ký ức thân thương mà bình dị, đầy ắp tình yêu thương, tình cảm gia đình góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn tạo nên một bức tranh sinh động, giàu tình yêu cuộc sống.
 
D2023062902
Nhà thơ Hồng Thanh Quang và Nhà báo Hồ Minh Chiến trao giải Nhất cho tác giả Trần Việt Trung với tác phẩm "Giao cảm".

Đó là những người cha ngoài đời xù xì, gai góc, chưa từng nói tiếng yêu con nhưng đi vào trang viết thì ấm áp, bao dung lạ thường. Có những người cha oằn mình đạp xích lô chở giấc mơ con nhưng cũng có những người cha đã bỏ con gái nhỏ bé của mình để chạy theo những ảo vọng. Có những người con gái hằng ngày bướng bỉnh, vô tâm nhưng khi đặt bút viết về cha thì tình yêu chảy tràn trên từng nét chữ. Có những người con ngoan ngoãn, hiếu thảo nhưng cũng có những người con vấp ngã, sai lầm.

Theo nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều rất chất lượng vì đó là những câu chuyện ý nghĩa, tình cảm chân thành của người viết. "Không phải tất cả những bài viết lọt vào "mắt xanh" của Ban giám khảo nhưng tôi cho rằng một khi chúng ta đã được viết, được thổ lộ tình yêu thương chân thành đối với cha và con gái thì đó đã chính là những phần thưởng rất ý nghĩa", nhà thơ Hồng Thanh Quang nhận định.

Giải nhất cuộc thi thuộc về tác giả Trần Việt Trung (Hà Nội) với tác phẩm "Giao cảm". Giải nhì được trao cho hai tác phẩm "Lời ru của Pá" của tác giả Muồng Hoàng Yến (Bắc Kạn) và "Mặt trời màu xanh" của tác giả Phạm Huy Thắng (Hà Nội). 3 giải ba được trao cho các tác phẩm "Chiếc chuông gió hòa bình" của tác giả Nguyễn Hữu Quý (Quảng Trị), "Mong ba hãy thanh thản nhẹ lòng mà đi" của tác giả Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền (Texas - Hoa Kỳ) và "Ngày ngập nắng vàng" của tác giả Lê Tâm (Thanh Hóa).

Ngoài ra, 6 tác phẩm khác đã được trao giải khuyến khích gồm: "Từ hồi ức tuổi thơ" của tác giả Phạm Hồng Tuyến; "Ba ơi sao ba không ôm con?" của tác giả Hồ Bé Linh (Cần Thơ); "Chú rể từ trên trời rơi xuống" của tác giả Lê Anh Thi (Hà Tĩnh); "Tìm cha" của tác giả Lê Thị Bích Hà (Lâm Đồng); "Con gái "đặc biệt" của Ba" của tác giả Lê Sỹ Hoàng (TP. Hồ Chí Minh); "Cho đến bây giờ tôi mới dám tin mình có con gái" của tác giả Nguyễn Đức Lợi (Điện Biên).

Ban giám khảo cũng lựa chọn ra 5 tác phẩm nhận giải thưởng phụ. Giải thưởng Thí sinh nhỏ tuổi nhất được trao cho tác phẩm "Bố là tất cả của chúng con" của tác giả Ngô Ngọc Bảo (Bắc Ninh); Bài đăng sớm nhất cho tác phẩm "Con gái à con là tài sản lớn nhất của bố" của tác giả Ngô Tiến Mạnh (Hà Nội) và Bài viết có nhiều lượt đọc nhất cho tác phẩm "Que kem 500 đồng của bố" của tác giả Nguyễn Thị Tuyến (Hà Nội).
Theo Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây