Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 300 năm ngày sinh La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp

Thứ bảy - 21/10/2023 18:46
Tối 21/10, tại Trung Tâm văn hóa Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 300 năm ngày sinh La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp (1723 - 2023).

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh cùng các lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện dòng họ Nguyễn Bật, các nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa và lãnh đạo đến từ các tỉnh Nghệ An, Bình Định.
 
D2023102111 1
Ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tóm tắt tiểu sử của danh nhân La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp. (Ảnh: Vũ Long).

Tại buổi lễ, khán giả được tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của danh nhân qua bộ phim tài liệu “La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp - Danh sỹ đất Hồng Lam”.

Cùng với đó chương trình nghệ thuật với với tên gọi “La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp - Danh bất hư truyền” là sự kết nối các trích đoạn kịch dân ca, tổ khúc dân ca và các ca khúc viết về quê hương Can Lộc nói riêng, quê hương Hà Tĩnh nói chung.
 
D2023102111 2
Chương trình nghệ thuật về thân thế sự, nghiệp và công lao của La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp.

La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp là một nhà hiền triết học rộng, hiểu sâu và có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước. Ông là bậc danh nhân đã góp phần làm rạng danh quê hương Hà Tĩnh – vùng địa linh nhân kiệt.
 
D2023102111 3
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 300 năm năm sinh La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp (1723 - 2023) một lần nữa càng khẳng định, tôn vinh những giá trị mà ông đã để lại; khơi dậy và nêu cao lòng tự hào dân tộc, truyền thống lịch sử văn hóa của con người Hà Tĩnh, đặc biệt là truyền thống hiếu học, để các thế hệ tiếp tục xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh vươn tầm ra thế giới.

La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp sinh năm 1723 trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học, có nhiều người đỗ đạt thành danh ở Mật thôn - xã Nguyệt Ao, nay là xã Kim Song Trường - huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).
Ông có nhiều công lao, đóng góp to lớn trong việc phò vua giúp nước, xây dựng triều đại Tây Sơn. Ông là một nhân cách lớn với một trí tuệ uyên thâm. La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp xứng đáng là một nhà hiền triết, nhà giáo có công lớn đối với nền văn hóa, giáo dục Việt Nam cuối thế kỷ 18.
Theo Vũ Long  GD&TĐ

LInk gốc: Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 300 năm ngày sinh La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp | Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây