Những loại rắn đỏ rực, trắng muốt... rất quý hiếm tại Việt Nam

Thứ tư - 05/07/2017 21:00
Đó là những món quà thiên nhiên vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho đất nước vùng nhiệt đới.
Rắn sọc đốm đỏ (Oreocryptophis porphyraceus) là một loài rắn có ngoại hình quyến rũ với toàn thân đỏ rực kèm theo hai sọc đen chạy dọc cơ thể. Loài rắn này được tìm thấy chủ yếu ở các vườn quốc gia phía Bắc Việt Nam. Môi trường sống ưa thích của chúng là các bìa rừng dọc theo sông suối thuộc vùng núi. Loài rắn này được đánh giá là vô hại đối với con người.
Ngày 29/6/2014, trong lúc đi thăm ruộng, anh Nguyễn Ngọc Em (ngụ ấp Thới Thanh B, xã Trường Xuân B, huyên Thới Lai, TP.Cần Thơ) phát hiện con rắn kỳ lạ, toàn thân một màu trắng đang nằm phơi nắng, Thức ăn của rắn bạch tạng này là lươn và những động vật nhỏ khác. Ảnh: Zing
Trước đó, vào năm 2012, rắn bạch tạng cũng từng xuất hiện tại Hà Nội khiến người dân vô cùng kinh ngạc.
Trong lúc đang chăn trâu dưới chân núi gần chùa Vồm (xã Thiệu Khánh, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá), cậu bé Nguyễn Trọng Hiển đã bắt được một con rắn kỳ dị, dài 1,8m, nặng 1,4kg. Điều đặc biệt là con rắn này trên mình có nhiều chấm đen, đầu và đuôi đều có màu đỏ lửa. Sau khi mọi nguời vận động, Hiển đã thả con rắn này về chỗ cũ.
Một loại rắn vô cùng quý hiếm khác được phát hiện tại Việt Nam là rắn hồng ngọc (có tên khoa học: Cryptelytrops rubeus). Loài rắn này sống trong các khu rừng gần TP.HCM và các ngọn đồi thấp ở miền Nam Việt Nam. Với toàn thân màu xanh lục, loài rắn này còn gây ấn tượng bằng đôi mắt đỏ long lanh hồng ngọc nổi bật trên lớp vảy màu lá cây xanh biếc. Theo các nhà khoa học, rắn Cryptelytrops rubeus thường xuất hiện gần các con suối, do đó họ giả định ếch là món ăn khoái khẩu của nó.
Hoàng Ánh (Tổng hợp) - theo Trí Thức Trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây