Mai Diễm Phương chết trẻ, mẹ đẻ lâm cảnh không nhà

Thứ năm - 06/07/2017 02:50
Ngôi sao ca nhạc Hong Kong qua đời vì ung thư, để lại mẹ già sống trong kiện tụng, quẫn bách.

Mai Diễm Phương là một trong những giọng ca huyền thoại của làng nhạc Hong Kong những năm thập niên 90. Trên màn ảnh, cô cũng là một ngôi sao sáng với hàng loạt bộ phim để đời như Đông phương tam hiệp, Anh hùng bản sắc, Tân Thần điêu hiệp lữ, Tiên hạc thần châm... Tài hoa mà bạc mệnh, Mai Diễm Phương qua đời ở tuổi 40 sau một thời gian dài chống chọi lại căn bệnh ung thư. Mai Diễm Phương trút hơi thở cuối cùng khi những giấc mơ còn dang dở, để lại người mẹ già. 

Mẹ của Mai Diễm Phương có một cuộc sống không yên ổn khi con gái qua đời, nguyên nhân xuất phát từ việc bà không hài lòng với di chúc con để lại. Theo báo chí Hong Kong đưa tin, bà Tam Mei Kam mới đây đã bị yêu cầu rời khỏi ngôi nhà mà bà đang thuê ở, với lý do không trả tiền nhà trong suốt 6 tháng. Hôm 8/4, bà được giúp việc dìu ra khỏi nhà, khuôn mặt mệt mỏi và khổ sở. Tối đó, bà qua đêm trong bệnh viện. 

Bà Tam ra khỏi nhà sau những ngày tranh đấu căng thẳng. 

Trước đó, bà Tam được cho là không thanh toán tiền thuê nhà trong suốt 6 tháng, và theo quyết định của tòa án, bà buộc phải rời nơi đang ở. Sau khi dự phiên xử tại tòa hôm đầu tuần và thất bại, bà đã chống đối lại quyết định của tòa án bằng cách khóa cửa nhà, từ chối rời đi. Cảnh sát, thợ khóa, thậm chí là đội cứu thương cũng đã được huy động đến để giải quyết tình hình. Phía bên trong nhà, bà Tam gào khóc: "Tôi không biết đi đâu, tôi đã nói với luật sư nhưng người ta không tin tôi. Tôi đã liên lạc với tổ chức từ thiện để tìm chốn nương thân". Sau một ngày trời căng thẳng, cuối cùng, khoảng gần 17h, bà Tam mới thu xếp đồ đạc và đi thẳng tới bệnh viện St Paul, Cause Bay. Căn hộ được bà Tam thuê thuộc sở hữu của Greenhill Enterprises, với mức giá khoảng 43.000 HKD (5.500 USD) mỗi tháng.

Bà Tam bên di ảnh của con gái Mai Diễm Phương. 

Đây không phải lần đầu tiên mẹ Mai Diễm Phương lên tiếng về vấn đề tiền bạc. Trước đó, năm 2004 - tức là một năm sau khi Diễm Phương mất, bà đã đâm đơn kiện khắp nơi vì cho rằng tờ di chúc phân chia khối tài sản 100 triệu HKD con gái bà để lại (bao gồm tiền mặt, bất động sản) được làm ở thời điểm cô xạ trị ung thư nên không còn minh mẫn. Theo nội dung di chúc của Mai Diễm Phương, ca sĩ này yêu cầu trích trong tài sản của mình 70.000 HKD mỗi tháng để chu cấp cho mẹ đẻ đến cuối đời; 100.000 HKD mỗi năm cho hai con gái của anh trai và hai con trai của chị gái. Tổng số tiền chu cấp cho gia đình ước tính khoảng 1,7 triệu HKD. Hai ngôi nhà của Mai Diễm Phương được để lại cho người bạn - nhà thiết kế Eddie Lau Kai. Số tài sản còn lại cô tặng hết cho tổ chức Phật giáo New Horizon Buddhist Association. 

Không hài lòng trước di chúc này của con gái, sau khi con qua đời, bà Tam nhiều lần kiện cáo khắp nơi để yêu cầu chia lại tài sản. Bà cho rằng con gái "năng lực tiếng Anh hạn chế nên không hiểu rõ ràng nội dung bản di chúc", dẫn đến việc hiến phần lớn tài sản cho tổ chức Phật Giáo New Horizon Buddhist Association. Bác bỏ quan điểm này của bà Tam, tòa án nhiều lần nhấn mạnh Mai Diễm Phương hoàn toàn tỉnh táo và sáng suốt khi đưa ra quyết định về khối tài sản của mình. 

Theo Nguyễn Hương Ngôi sao

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây