Hà Tĩnh: Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều”

Thứ năm - 06/07/2017 06:45
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều”.


Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thị Hồng Xuân (Xuân Giang - Nghi Xuân)

Sau hơn 4 tháng, Ban tổ chức đã nhận được 210.688 bài thi, trong đó có 514 bài được chọn chấm ở tỉnh. Sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, chất lượng của các bài thi đã khẳng định những giá trị xuyên thời đại trong tư tưởng của Nguyễn Du và sức hấp dẫn của Truyện Kiều đối với hậu thế.

Phát biểu chúc mừng thành công của cuộc thi, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã ôn lại những nét nổi bật trong sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du và khẳng định, tuyệt tác Truyện Kiều là đỉnh cao chói lọi của nghệ thuật thi ca, là áng văn chương bất hủ, đã trở thành tinh hoa văn hoá nhân loại, trở thành niềm tự hào của nền văn học Việt Nam, của nhân dân Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác.


Thành công của cuộc thi đã khẳng định sức ảnh hưởng của Nguyễn Du và Truyện Kiều đã vượt lên mọi giới hạn không gian và thời gian.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, điều đó khẳng định sức ảnh hưởng của Nguyễn Du và Truyện Kiều đã vượt lên mọi giới hạn không gian và thời gian, đã đi vào tình yêu của mọi tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền. Đồng thời, biểu dương những tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao và đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục bám sát kế hoạch của tỉnh, của Ban Chỉ đạo, có các hoạt động thiết thực, cụ thể, sâu sắc nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sắp tới và thiết thực kỷ niệm 250 năm ngày Sinh danh nhân văn hoá thế giới, đại thi hào Nguyễn Du một cách trọng thể nhất. Đặc biệt cần đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng phong trào đọc, tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm của ông nhất là Truyện Kiều. Tổ chức tốt các hội thi ngâm Kiều, bói Kiều, lẩy Kiều, các hoạt động hát dân ca ví giặm nhằm hiểu và yêu mến các giá trị xuyên thời đại qua các tác phẩm của Nguyễn Du, của văn hoá của quê hương.


Lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải.

Sau quá trình chấm thi trung thực, khách quan, nghiêm cẩn và điều chỉnh về giải thưởng (tặng giải), BTC đã trao giải nhất tập thể UBND huyện Nghi Xuân, giải nhất cá nhân cho tác giả Hồ Thị Xuân Hồng - xã Xuân Giang (Nghi Xuân). Ngoài ra, BTC còn trao 1 giải nhì, 4 giải ba cho các tập thể, 3 giải nhì, 5 giải ba và 22 giải khuyến khích cho các cá nhân.

Theo Tuyết Mây Xây dựng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây