Chương trình nghệ thuật "Hồn thiêng sông núi"

Thứ năm - 06/07/2017 08:03
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2015), 26 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, tối 21/12, tại Hà Nội, Báo Điện tử tầm nhìn phối hợp với Hội hỗ trợ Gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng sông núi”.
Tới dự Chương trình có các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Huỳnh Văn Tý, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể; các mẹ Việt Nam anh hùng, các thân nhân liệt sĩ...

Chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng sông núi” là một món quà ý nghĩa, gắn kết hậu phương và người lính, qua đó chia sẻ những khó khăn, mất mát của người lính đồng thời ca ngợi cuộc chiến tranh bảo vệ giải phóng dân tộc; tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, non sông Việt Nam.

 


Một tiết mục nghệ thuật tại chương trình "Hồn thiêng sông núi". (Ảnh: QT)


Với những ca khúc đi cùng năm tháng được vang lên hào hùng, bi tráng, chương trình nghệ thuật đã kể lại những thắng lợi vẻ vang của nhân dân ta qua các cuộc kháng chiến, mà ở đó những người lính đã không tiếc máu xương để bảo vệ Tổ quốc. Trong thời bình, những người lính vẫn tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, họ có mặt trên mọi nẻo đường ngày đêm canh giữ vùng trời biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những câu chuyện giản dị và gần gũi về cuộc sống của những đồng chí, đồng đội, những câu chuyện nơi hậu phương đang ngày đêm dõi bước các anh cũng được chia sẻ đầy xúc động. Đâu đó trên mảnh đất hình chữ S, các anh còn có gia đình, người thân, bè bạn ngày đêm mong ngóng... và họ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những người lính yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

 


Chương trình trao sổ tiết kiệm cho các thân nhân liệt sĩ. (Ảnh: QT)

 

Chương trình đã giới thiệu đến khán giả chuyên mục “Nhịp cầu chiến sĩ” trên trang(tamnhin.net), đây là nơi đón nhận, đăng tải những hình ảnh, video, tâm thư, truyện ngắn, tư liệu, phóng sự, cuộc sống đời thường của những người lính tại đơn vị và hậu phương vững chắc nơi quê nhà gửi về, qua đó xóa đi khoảng cách địa lý, tạo nhịp cầu gần gũi, gắn kết giữa tiền tuyến với hậu phương.

Để chia sẻ những vất vả, khó khăn của các gia đình chiến sĩ, Chương trình đã gửi tặng tới họ những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp yêu thương, qua đó khích lệ tinh thần, để họ luôn là hậu phương vững chắc cho những người lính yên tâm công tác những năm tháng xa nhà./.

Quang Thái


Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây