Tuyển sinh đại học 2022: Nhiều ngành 'trắng' thí sinh

Thứ bảy - 15/10/2022 14:35
Kết thúc xét tuyển đợt 1, xét tuyển bổ sung lần 1, năm nay, tiếp tục ghi nhận tình trạng nhiều ngành học "trắng" thí sinh.
Tại trường Đại học (ĐH) Tân Trào các ngành Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế đầu tư, Tâm lý học không có thí sinh nào trúng tuyển đợt 1.
 
D2022101516 1
Trường xét tuyển bổ sung nhưng kết quả vẫn không tuyển được thí sinh nào cho các ngành này.

Một số ngành có thí sinh trúng tuyển đếm trên đầu ngón tay như Chính trị học, Lâm sinh, Sư phạm Sinh học, Chăn nuôi, Quản lý văn hóa, Khoa học cây trồng, Công tác xã hội, Quản lý đất đai.

Cụ thể:
 
D2022101516 2
Nguồn: Trường ĐH Tân Trào


Thậm chí có những ngành đang thiếu nhân lực như Giáo dục mầm non nhưng số lượng thí sinh trúng tuyển đợt 1 không nhiều. Trường ĐH Tân Trào vẫn phải tuyển bổ sung 315/350 chỉ tiêu.

Trường ĐH Tây Nguyên có 4 ngành không có thí sinh nào trúng tuyển gồm Sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ sau thu hoạch, Quản lý tài nguyên rừng. Nhiều ngành khác có số thí sinh trúng tuyển đợt 1 rất ít như ngành Lâm sinh, đợt 1 có 3 thí sinh đến nhập học. Hay như khối ngành Nông lâm nghiệp, chăn nuôi có 6 hồ sơ nhập học. Khá hơn một chút là ngành Khoa học cây trồng có 17 thí sinh đến nhập. Mới đây, Hội đồng Tuyển sinh Trường ĐH Tây Nguyên thông báo tiếp tục tuyển sinh đợt 3, năm 2022 với 513 chỉ tiêu của 22 ngành.

Tại Trường ĐH Hà Tĩnh, các ngành Kinh tế nông nghiệp, Khoa học cây trồng, Kỹ thuật xây dựng dù xét tuyển nhiều phương thức nhưng không có thí sinh trúng tuyển, một vài ngành chỉ có 1, 2 thí sinh.

Ngành Khoa học vật liệu của Trường ĐH Quy Nhơn cũng chỉ có hai thí sinh trúng tuyển nên trường quyết định dừng mở ngành năm nay, vận động thí sinh chuyển sang ngành khác.

Tình trạng này cũng diễn ra ở nhiều trường đại học khác như Quảng Nam, Quảng Bình, Phú Yên, Kiên Giang, Khánh Hòa. Có những ngành có thí sinh trúng tuyển nhiều nhưng cũng vài ngành chỉ lác đác chưa đến 10 thí sinh.

Có thể thấy, những ngành khó tuyển sinh thường có 2 đặc điểm nổi bật. Đó là thuộc các trường “đóng đô” ở ngoại tỉnh và thường là các ngành truyền thống của trường đã có lịch sử đào tạo khá dài.

Thực trạng khó tuyển sinh ở một số ngành, một số trường diễn ra đã lâu. Thời gian gần đây, các trường càng gặp nhiều khó khăn hơn khi nhiều thí sinh không lựa chọn Đại học để tiếp tục học tập, lập nghiệp.
heo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây