Trưởng thôn 46 tuổi ở Hà Tĩnh dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư - 28/06/2023 15:04
Trưởng thôn Đặng Văn Ảnh (46 tuổi, xã Tùng Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sau 3 năm miệt mài "đèn sách".
Sáng 28/6, tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc (TT.Đồng Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) ông Đặng Văn Ảnh 46 tuổi, Trưởng thôn Liên Tài Năng (xã Tùng Lộc, H.Can Lộc) đã đến dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tại điểm thi này, ông Ảnh là thí sinh lớn tuổi nhất trong số các thí sinh tham gia thi kỳ thi này.
 
D2023062809
Trưởng thôn 46 tuổi Đặng Văn Ảnh tham dự kỳ thi tốt nghiệ THPT năm 2023

Chia sẻ với PV trước khi vào phòng thi, ông Ảnh cho biết, trước đây do gia đình khó khăn nên ông học đến lớp 9 rồi nghỉ học dù bản thân rất khao khát được đi học như bạn bè đồng trang lứa. Sau khi nghỉ học, ông Ảnh tập trung giúp đỡ bố mẹ làm việc và chăm các em.

"Đến năm 2010, khi được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, tôi càng muốn đi học, nâng cao trình độ văn hoá để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Ảnh nói.

Được sự động viên của vợ con, ông Ảnh đã đăng ký học THPT tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc theo hệ vừa học, vừa làm. Trong suốt 3 năm "cắp sách" đến trường, trưởng thôn Ảnh đã rất chăm chỉ để trau dồi kiến thức chờ ngày được dự thi tốt nghiệp THPT.

Được biết, tại kỳ thi này, ông tham gia thi 4 môn gồm văn, toán, lịch sử và địa lý để xét tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Chỉ Tùng, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho hay, ông Ảnh đã làm trưởng thôn hơn 10 năm nay. Trong công việc thôn, xã ông Ảnh luôn là một người rất tâm huyết trong công việc, đưa các phong trào của thôn đi đầu trong mọi hoạt động của xã.

Hôm nay (28/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, Hà Tĩnh có 17.249 thí sinh tại 35 điểm thi bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay, có 14.175 thí sinh hệ THPT, 3.074 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 2.608; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và lấy kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng là 14.146; có 495 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Tại 35 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 751 phòng thi chính thức, 106 phòng chờ; mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho đối tượng thí sinh sốt, ho… Ban chỉ đạo kỳ thi cũng điều động hơn 2.700 cán bộ giáo viên, nhân viên, các lực lượng công an, y tế, bảo vệ… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Theo Hà Vũ Báo Giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây