Triệu tập nữ sinh ở Nghệ An đăng thông tin kích động bạo lực học đường

Thứ sáu - 21/04/2023 00:37
Công an Nghệ An đã triệu tập một nữ sinh lên làm việc để xử lý về hành vi đăng tải thông tin kích động bạo lực học đường.

Sáng 21/4, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Nghệ An đã triệu tập 1 nữ sinh lên làm việc để xử lý về hành vi đăng tải thông tin kích động bạo lực học đường trên mạng xã hội.
 
2023042106
Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với nữ sinh L.T.T. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Trước đó, em L.T.T. (SN 2004, trú xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu), hiện đang theo học tại một trường cao đẳng trên địa bàn Nghệ An đã đăng tải bài viết có nội dung kích động bạo lực học đường lên mạng xã hội.

Cụ thể, trên trang cá nhân Facebook của mình, L.T.T. đã đăng tải hình ảnh 2 nữ sinh đánh nhau kèm nội dung cho rằng, học sinh đánh nhau nhưng không ai ra can ngăn. Tại phần bình luận bài viết, L.T.T. đăng tải video clip nữ học sinh đánh nhau nhằm mục đích câu view.

Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút nhiều người vào bình luận tiêu cực và chia sẻ nội dung nói trên.

Ngoài ra, L.T.T còn đăng tải nội dung chưa xác thực, kích động bạo lực liên quan vụ việc tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Tại buổi làm việc, được sự giải thích, giáo dục của cơ quan Công an, em L.T.T. khai nhận đăng tải bài viết với nội dung câu view để tăng tương tác trên mạng xã hội, đồng thời đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Theo Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An, hiện nay, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, có nhiều đối tượng lợi dụng sự việc nữ sinh Trường chuyên Đại học Vinh tự tử để thành lập các hội, nhóm lan truyền hình ảnh, thông tin kích động bạo lực học đường, suy diễn tình hình, tấn công cá nhân khiến sự việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp, gây dư luận xấu, phức tạp về an ninh, trật tự và có dấu hiệu trục lợi.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tiếp cận thông tin chính thống, không đăng tải, chia sẻ tin giả, tin sai sự thật, thông tin kích động bạo lực, gây mất an ninh, trật tự.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng không gian mạng đăng thông tin sai sự thật, kích động bạo lực học đường.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm 15/4, người thân bàng hoàng phát hiện em N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) tử vong tại gia đình ở phường Trung Đô, TP Vinh.

Có người tự nhận là người thân của em N. lên mạng Facebook cho biết em đã tự treo cổ tự vẫn vì bị bạo lực học đường. Điều xót xa là trước đó mẹ em đã đến xin nhà trường cho em chuyển sang lớp khác nhưng không được.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với báo chí, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết: "Khoảng thời gian qua học kỳ I, em Y.N. có lên xin chuyển sang lớp khác. Còn phụ huynh của em N. thì không gặp thầy".

Còn cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết: "Có lần Y.N xin cô đơn chuyển lớp, và hỏi nộp đơn cho ai. Sau đó cô cho biết, cô không có đơn và đơn phải nộp cho ban giám hiệu. Còn phụ huynh cũng không xin cô cho em chuyển lớp".

Sau sự việc xảy ra, Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh đã làm việc với nhà trường để nắm thông tin, tình hình vụ việc. Cô Hà cũng bị tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm.
Sỹ Hòa
Theo baogiaothong.vn

Link gốc: https://www.baogiaothong.vn/trieu-tap-nu-sinh-o-nghe-an-dang-thong-tin-kich-dong-bao-luc-hoc-duong-d588633.html?fbclid=IwAR0lEMSrO__d3lvBr-zrR25ciNJjeLQYHSKGqyt9mHKMMkpceC-n0SKLzkE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây