U23 Việt Nam loại 6 cầu thủ: Thầy Park "cắn răng" buông Đình Trọng?

Thứ tư - 20/03/2019 06:26
HLV Park Hang Seo phải chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự vòng loại U23 châu Á 2020, trong đó Đình Trọng có là 1 trong 6 cái tên bị xướng lên...

Không nên "phiêu" với Đình Trọng?

Bảy tuyển thủ Việt Nam hiện diện ở U23 Việt Nam lúc này hầu hết đều gặp vấn đề về chấn thương, với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, hiện chỉ còn Đình Trọng là phải tập riêng, còn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, thậm chí là Tiến Linh... đều đã bình phục, sẵn sàng cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Đến buổi tập chiều qua, tưởng như Đình Trọng tiếp tục phải “ngồi chơi xơi nước” thì trung vệ này bất ngờ ra sân tập cùng với bác sĩ Choi. Nhìn cách Đình Trọng di chuyển cùng với trái bóng, người ta đang bán tín bán nghi: trung vệ của Hà Nội FC hồi phục một cách thần kỳ hay chỉ là một lời chào trước khi chia tay?

U23 Việt Nam loại 6 cầu thủ: Thầy Park 'cắn răng' buông Đình Trọng?
Đình Trọng nhiều khả năng vẫn được thầy Park giữ lại. Ảnh S.N

Hẳn nhiên là thầy Park muốn có sự phục vụ của Đình Trọng để gia tăng chất thép cho hàng thủ U23 Việt Nam. Thậm chí có những tính toán, Trọng “ỉn” tiếp tục được dưỡng thương trong trận ra quân gặp Brunei, bởi trận này U23 Việt Nam không khó để giành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu nhất bảng. Thầy Park chỉ sử dụng Đình Trọng trong 2 trận then chốt gặp Indonesia và Thái Lan.

Thực tế, trong tay HLV Park Hang Seo có những trung vệ tốt như Thành Chung, Tấn Sinh hay Tấn Tài, nhưng ông thầy người Hàn Quốc chỉ thực sự yên tâm với vai trò của Đình Trọng. Vấn đề ở chỗ, nếu "bào" Đình Trọng quá gấp gáp, nó cũng đặt ra nguy cơ cho trung vệ được ví là Như Thành mới có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp tương lai, một khi phải đánh bạc với chấn thương còn chưa lành 100%.

Tân binh khó cạnh tranh

Ngoài Đình Trọng, 5 cái tên còn lại bị gạt phút chót cũng đòi hỏi ông thầy người Hàn Quốc phải nâng lên đặt xuống, cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.


U23 Việt Nam loại 6 cầu thủ: Thầy Park 'cắn răng' buông Đình Trọng?
Các tân binh rất khó cạnh tranh ở U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Ở vị trí thủ môn, với 4 cái tên hiện tại, HLV Park Hang Seo buộc phải loại ít nhất 1 người gác đền. Nhiều khả năng thủ thành Y Eli Niê lỡ hẹn phút chót. Y Eli Niê chính là thủ môn không được đăng ký thi đấu ở trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc).

Ở hàng thủ, với khá nhiều sự lựa chọn trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3, thầy Park có thể cân nhắc gạt Việt Anh và Văn Đạt.

U23 Việt Nam loại 6 cầu thủ: Thầy Park 'cắn răng' buông Đình Trọng?
HLV Park Hang Seo ưu tiên cho những cầu thủ có kinh nghiệm. Ảnh S.N

Tuyến giữa của U23 Việt Nam tương đối chật chội, nhất là khi những cái tên như Quang Hải,Trương Văn Thái Quý, Lương Hoàng Nam, Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn đều được đánh giá cao, đặc biệt là kinh nghiệm trận mạc. Vì lẽ đó, tân binh Văn Xuân nhiều khả năng bị gạt khỏi đội ngũ đông đúc ở khu vực giữa sân.

Như vậy, HLV Park Hang Seo chỉ còn phải loại 2 cầu thủ nữa ở hàng tiền đạo. Với 7 tiền đạo đang có trong tay, hai cái tên Tiến Anh và Xuân Tú nhiều khả năng bị "điểm tên". Bởi trong khi Đức Chinh, Thanh Bình, Hoàng Đức đều kinh nghiệm thì việc Tiến Linh bình phục phút chót là điểm cộng lớn, còn Danh Trung giống như "hoàng tử", thổi luồng gió mới cho hàng công U23 Việt Nam.

Danh sách 29 cầu thủ hiện tại của U23 Việt Nam:
Thủ môn: Y Eli Nie (Đác Lắc), Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng).
Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Trần Đình Trọng (Hà Nội), Mạc Đức Việt Anh (SHB Đà Nẵng), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Ngô Tùng Quốc (TP Hồ Chí Minh), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).
Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hậu (Hoàng Anh Gia Lai), Triệu Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Thanh Sơn (Hoàng Anh Gia Lai), Lê Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
Tiền đạo: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đinh Thanh Bình (Viettel), Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Trần Danh Trung (Viettel).

Song Ngư
Theo Vietnamnet.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây