CT Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cá mà không có nước là cá chết, nước mà không cá thì có sao đâu

Thứ tư - 21/08/2019 09:51
“Người Hà Tĩnh rất thẳng thắn, không thích là nói thắng, thậm chí là gai góc, nhưng bù lại, họ yêu bóng đá ghê gớm. Chặng đường đã qua đã giúp tôi trải nghiệm được nhiều điều. Cho đến nay, những gì mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã làm được ít nhiều cũng được NHM ghi nhận”. Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ.
Mỗi lần ngồi ở một góc quán nào đó với bạn bè, tôi được nhiều người để ý hơn. Có lẽ họ nhận ra ông Chủ tịch non trẻ của Hồng Lĩnh Hà tĩnh. Những cái bắt tay, rồi những lời chúc mừng của bà con làm cho mình phấn chấn mà quên đi mệt mỏi sau một ngày lăn lộn với công việc điều hành. Tôi cảm nhận được niềm vui lớn của NHM khi Hà Tĩnh có một đội bóng chuyên nghiệp”.
 
 
Tôi sinh ra ở mảnh đất này, lại yêu bóng đá, mang tâm nguyện của một người yêu bóng đá quê nhà, những gì làm được dù chưa thể trọn vẹn nhưng đều là thực tâm. Có một lần khi ngồi với một bác cao tuổi trên sân, bác ấy có chia sẻ, “mọi thứ đến quá nhanh, điều đó khiến nhiều người hoài nghi thậm chí là đòi hỏi. Mình phải hiểu và cố gắng làm việc thật tốt, đưa ra những ý tưởng mới để tạo niềm tin, hướng đội bóng gần gũi với người dân hơn”.
 
Người viết có lần tâm sự nhiều với CT. Dũng, cảm giác đầu tiên đó là một chàng trai cao lớn, phong độ và cực kỳ năng động. Có lẽ Dũng là lãnh đạo đội bóng trẻ nhất Việt Nam. Dũng bảo: “So với các anh các chú, mình còn non kém lắm. Bao nhiêu dự định ấp ủ trong đầu khiến tâm trí rối bời và luôn phải đặt ra câu hỏi, ý tưởng đó có phù hợp, có giống như những người thâm niên họ đã làm không?” Không ít người  nghi ngờ về năng lực của mình, cho rằng mình trẻ vậy thì làm sao có thể gồng gánh đội bóng đi tới thành công, mà thành công ở đây không chỉ là thành tích của đội. Với người Hà Tĩnh, làm sao đội bóng chiếm trọn tình cảm nơi họ mới là điều hướng đến đầu tiên”.
 
Hình ảnh: CT Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cá mà không có nước là cá chết, nước mà không cá thì có sao đâu số 1
 
Bóng đá Hà Tĩnh khó khăn trăm bề, bởi thế, giấc mơ chuyên nghiệp luôn là nỗi trăn trở và là giấc mơ của bao thế hệ đi qua. Đùng một cái, cái tên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất hiện khiến người dân nơi đây háo hức và cũng có không ít hoài nghi sau những biến cố của quá khứ.
 
“Khó khăn bắt đầu từ cái tên,  Hồng Lĩnh đơn thuần chỉ là một địa danh, gắn đội bóng với địa danh thì cũng giống như Sông Lam Nghệ An lấy tên một dòng sông vậy. Bóng đá Hà Tĩnh chọn lối đi tắt có thể khiến nhiều người không vừa lòng nhưng nó cần thiết. Hà Tĩnh cần một cú hích để thay đổi toàn diện. Nguồn cảm hứng từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ khuyến khích người dân chơi bóng đá, có mơ ước với bóng đá. Sẽ là một chặng đường dài để tạo bản sắc, những gì mà CĐV Hà Tĩnh dành tình cảm như hiện tại đã là thành quả đẹp đẽ mà chúng tôi từng mơ ước”. Lãnh đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói tiếp.
 
Tôi không thể quên ngày sân Hà Tĩnh khánh thành bằng trận derby xứ Nghệ giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA. Sân Hà tĩnh chững kiến một lượng khán giả đông chưa từng thấy. Có lẽ, đó chính là câu trả lời, người Hà Tĩnh  thực sự yêu cái tên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Một sân bóng được đầu tư xây dựng hiện đại sẽ tạo cho họ niềm tin lớn vào đội bóng non trẻ”.
 
  Hình ảnh: CT Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cá mà không có nước là cá chết, nước mà không cá thì có sao đâu số 2
Có một CĐV từng chia sẻ: ”Đấy, hãy nhìn Chủ tịch đội bóng của họ, anh ấy xuống sân sau mỗi trận đấu rồi tiến về phía CĐV gửi thông điệp cảm ơn dù có thắng hay là thua”. Thế nhưng, với CT Nguyễn Tiến Dũng, “Mọi thứ diễn ra đều rất tự nhiên, đơn giản mình hiểu NHM Hà Tĩnh đang muốn gì, đó chính là sự chân thành. Họ trân trọng đội bóng nhưng họ muốn biết rõ, đội bóng có thực sự yêu CĐV hay không. Những gì trong quá khứ đã diễn ra khiến họ có quyền hoài nghi. Tôi đặt mình là một CĐV Hà Tĩnh để cảm nhận, và tôi muốn nói rằng, tôi cũng đã, đang và sẽ mơ về một ngày bóng đá Hà Tĩnh sánh ngang với người anh em SLNA”.
 
Tôi thường ví von, đội bóng là cá, còn CĐV là nước. Vậy nên phải nương vào nhau, cá không có nước thì cá chết. Nhưng nước mà không có cá thì đâu có sao, chỉ là hơi buồn một chút thôi”
 
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang băng băng về đích tại Giải hạng Nhất LS Cup 2019. Sau 18 vòng đấu, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã có được 44 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Phố Hiến đến 11 điểm. Chỉ còn 4 vòng đấu nữa là Giải hạng Nhát kết thúc và chỉ cần một trận thắng nữa trên sân Tự Do Huế, đội bóng xứ Nghệ sẽ chính thức thăng hạng. Thời khắc lịch sử của bóng đá Hà Tĩnh đã đến rất gần, giấc mơ chỉ còn một bước chân nữa là thành hiện thực. Và cho dù những gì đã làm được chưa thể trọn vẹn nhưng như Chủ tịch Dũng nói: “có mặt ở V.League sẽ là cột mốc lich sử, tạo bàn đạp để bóng đá Hà Tĩnh phát triển có nền tảng và dẫn trở thành một trung tâm lớn làm nên tự hào cho những người yêu bóng đá Quê hương”.
 
Quang Huy
Theo Thethaohcm.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây