U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản: Hãy bình tĩnh, dù vỡ mộng đẹp!

Thứ hai - 05/06/2017 08:51
Trước U19 Nhật Bản, nhiều khả năng chiều nay U19 Việt Nam sẽ thua mà không có lấy nổi một lời bào chữa. Nhưng như thế cũng chẳng phải điều xấu...

Vào lúc 18h00 chiều nay, U19 Việt Nam sẽ có trận thứ 2 ở Cúp Tứ Hùng gặp Nhật Bản. Sau khi được cho là “thua trên thế thắng” trước U19 AS Roma cách đây ít ngày, chủ nhà hiện rất được kỳ vọng sẽ có điểm. Nhưng có lẽ, kỳ vọng đó sẽ sớm bị dập tắt, một cách thô bạo…

Nói như vậy là bởi, đối thủ của U19 Việt Nam chiều nay, U19 Nhật Bản, cũng có lối chơi khá giống chủ nhà, tức đầy cống hiến và hoa mỹ. Song sự toàn diện, hiệu quả thì lại được những tài năng trẻ xứ Mặt trời mọc tăng lên gấp bội. Và đó có thể sẽ là cơn sóng vùi dập U19 Việt Nam.

Còn nhớ ở trận thua U19 Tottenham, Nhật Bản đã cho thấy sự đa dạng trong lối chơi. Đội bóng này không chỉ có các mảng miếng phối hợp “tanh tách” ở khu trung tuyến mà còn thường xuyên lên biên hay tấn công vượt tuyến. Trong khi đó, U19 Việt Nam khi thi đấu với hệ thống phòng ngự đầy khoa học của Roma, chỉ biết đâm đầu vào trung lộ, để rồi thất bại trước những bức tường thép kiên cố.

Cũng thất bại ở trận mở màn nhưng U19 Nhật Bản cho thấy đẳng cấp khác so với U19 Việt Nam

* Theo HLV Lê Thụy Hải, điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam là lực lượng mỏng, nếu có “biến” về chấn thương hay thể lực, sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh toàn đội. Mà thực tế thì, các cầu thủ trẻ chủ nhà đã tỏ ra mệt nhoài sau trận thua Roma. Hai hậu vệ cánh của U19 Việt Nam là Văn Sơn và Hồng Duy còn bị đau nhẹ nên khó lòng kỳ vọng sẽ thi đấu được như trận mở màn!

Tất nhiên, NHM chủ nhà có thể kỳ vọng hàng công của U19 Việt Nam chiều tối nay sẽ mang đến hiệu quả hơn, khi đối thủ không phải là hàng phòng ngự “rắn mặt” như đội tuyển tới từ xứ Mỳ Ống. Nhưng đừng quên, muốn tấn công thì phải có bóng mà U19 Nhật Bản sẽ chiếm lĩnh trái túc cầu mạnh mẽ khác hẳn U19 AS Roma!

Trận thua mở màn, chúng ta có thể “tự sướng” bằng cách chỉ trích lối đá phản bóng đá của Roma. Nhưng trước một lối đá tương đồng, nếu thất bại, còn gì để bao biện? Nói như vậy để biết, U19 Việt Nam dù có thua chiều nay, cũng không phải điều xấu bởi lứa trẻ Nhật Bản đang được đánh giá xuất sắc nhất châu Á. Nhưng ít ra, hãy chấp nhận thất bại để phát triển, chứ đừng có tư tưởng “Việt Nam là nhất!”.

ĐH dự kiến

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường; Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Đức Huy, Hoàng Thanh Tùng.

U19 Nhật Bản: Takagiwa Toru; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Miyaichi Tsuyoshi, Matsumoto Masaya, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota.

Dự đoán: U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản

Theo Đoàn Dự Trí thức trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây