Robben và nỗi khao khát phục hận Real Madrid

Thứ tư - 07/06/2017 13:51
(Hatinhnews) - Đêm nay, Real Madrid sẽ đến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League và họ sẽ phải đề phòng sự nguy hiểm từ một cố nhân: Arjen Robben.
Trong ký ức của những Madriditas hẳn vẫn chưa quên Arjen Robben. Năm 2007, trong chiến dịch tranh cử chức chủ tịch, Ramon Calderon hứa đem siêu sao người Hà Lan, khi đó được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới tại Chelsea, về Santiago Bernabeu. Không phụ mức giá 35 triệu bảng, Robben thi đấu vô cùng xuất sắc, ra sân 28 trận và đóng góp 5 bàn thắng tại La Liga.

Robben đã sống những ngày tháng cay đắng tại Bernabeu

Trận cuối cùng mùa đó diễn ra vào ngày 13/05 trên sân Camp Nou, Real buộc đối thủ truyền kiếp Barcelona phải xếp thành 2 hàng chào đón các nhà vô địch. Real thắng 4-1, và Robben là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đời không như là mơ! Quãng thời gian tươi đẹp của Robben trong màu áo Real Madrid không kéo dài. Mùa giải 2008/2009, kỷ nguyên Guardiola mở ra với việc giúp Barcelona đăng quang cả ở La Liga, Champions League và FIFA Club World Cup.

Những người Madrid vô cùng cay mũi khi chứng kiến đối thủ truyền kiếp gặt hái vinh quang. Thay đổi trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Và với sự xuất hiện của một cái tên "mới mà cũ", Florentino Perez, Robben hiểu rằng anh không có tương lai tại đây.

Trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải 2009/2010, bất chấp vẫn là cầu thủ vô cùng quan trọng trong sơ đồ Real Madrid (ghi 3 bàn, 4 lần kiến tạo cho đồng đội lập công), nhưng Robben vẫn phải xếp hành lí rời Bernabeu khi Kền Kền mua về Cristiano Ronaldo và Kaka.

Robben đã tìm lại chính mình trong màu áo Bayern Munich

Giám đốc điều hành Real khi đó, Jorge Valdano nhớ lại: "Khi CLB kí hợp đồng với những siêu sao như Cristiano Ronaldo, thì mẫu cầu thủ có phong cách tương đồng như (Arjen) Robben phải ra đi. Thật khó để sắp xếp vị trí cho cả hai trong đội hình xuất phát, càng không thể duy trì một cầu thủ đá chính và người còn lại đảm nhận vai trò dự bị."

Real Madrid là thế, ở đó không có chỗ cho ân tình. Đến những công thần người địa phương như Hierro, Ivan Campo hay Raul khi không còn cống hiến được cũng phải ra đi, nói gì đến một cầu thủ ngoại quốc như Robben.

Điều cay đắng là, với những cống hiến mà Robben dành cho Madrid, anh không đáng bị đối xử tệ như thế. "Họ nói rằng tôi phải ra đi, nếu không họ sẽ không đăng ký tôi vào danh sách thi đấu. Tôi buộc phải đưa ra quyết định, bởi kết thúc mùa giải năm đó là World Cup. Tôi phải giữ phong độ để còn cống hiến cho đội tuyển Hà Lan" - Robben cho biết.

Và như để minh chứng cho những sai lầm trong cách dùng người của Real Madrid, Arjen Robben đã thi đấu vô cùng xuất sắc, góp công lớn đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League (tại đó, anh gặp lại đồng đội cũ Wesley Sneijder, người cũng trở thành nhân tố chính kéo Inter Milan vào đến trận này). Năm đó anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Bundesliga.

Ba năm thi đấu trong màu áo Bayern Munich, Robben ngày càng hoàn thiện lối chơi. Từ một cầu thủ cánh trái thuần túy, giờ anh có thể đá tốt khi sang cánh phải hoặc bó vào trung lộ.

Cuộc tái ngộ Real Madrid đêm nay sẽ đầy cảm xúc với Robben

Những chấn thương có thể khiến Robben không chơi hay trong mọi trận đấu, nhưng anh luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm, như khi lập cú hat-trick giúp Hà Lan đánh bại Anh 4-3 ngay tại Wembley. Đó mới là sự nguy hiểm của Robben lúc này: anh có thể vật vờ cả trận, để đối phương lơ là, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng, cầu thủ trưởng thành từ Groningen có thể quyết định cả trận đấu.

Nhiều khả năng hôm nay, các hậu vệ Real Madrid sẽ có một đêm mất ngủ với tốc độ và sự lắt léo của Robben. Mùa này, anh đã đóng góp cho Bayern 4 bàn thắng/6 lần ra sân tại Champions League; trong 22 trận tại Bundesliga, anh cũng để lại dấu ấn với 11 lần lập công. Bất chấp việc chỉ có được vị trí thứ 2 Bundesliga mùa này, Bayern Munich với bãn lĩnh người Đức luôn là đội chơi rất hay trong các cuộc đối đầu có tính chất loại trực tiếp.

Bên cạnh đó, “Hùm xám” còn một động lực khác: trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra trên sân nhà Allianz Arena của họ. Sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu được chơi trận đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá châu Âu trên sân nhà.

Và để làm như thế, ngoài khả năng săn bàn đáng sợ của Mario Gomez, hàng phòng ngự chắc chắn với Neuer và Philipp Lahm, người Bayern sẽ phải nhờ rất nhiều đến khả năng gây đột biến của Arjen Robben !

Theo Dân trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây