Liverpool 2-2 Arsenal: Đòn đau phút 90+7

Thứ hai - 05/06/2017 08:50
Nắm giữ lợi thế lớn trong các phút cuối trận nhưng Arsenal vẫn không thể bảo vệ được tỉ số và chấp nhận rời Anfield với kết quả hòa 2-2.

Trận này, Rodgers tiếp tục sử dụng chiến thuật đã thua M.U với Sterling đá tiền đạo ảo trong sơ đồ 3-4-3.

“Giáo sư” Wenger cũng giữ gần nguyên hệ thống vừa đè bẹp Newcastle 4-1 với duy nhất một sự thay đổi khi để Chambers đá hậu vệ phải thay Bellerin. Trên hàng công của Pháo thủ, Welbeck vẫn song hành cùng Giroud.

Xem clip trận này

 

Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA

Mặc dù 2 bên có kết quả trái ngược ở vòng trước với những chiến thuật trên, nhưng trận đấu ở Anfield không cho thấy điều đó khi Liverpool áp đảo hoàn toàn Arsenal.

Trong suốt hiệp 1, Arsenal gần như không thể lên bóng trước lối đá áp sát nhanh của Liverpool. Pháo thủ thi đấu cực bế tắc khi tuyến giữa thiếu đi một tiền vệ có khả năng cầm bóng và phát động tấn công.

Về phía đội chủ nhà, thay vì dồn bóng cho Sterling giống như trận đấu với M.U ở vòng trước, HLV Rodgers đã thay đổi chiến thuật.

Sterling nhận danh hiệu Cậu bé vàng 2014 trước trận

Sterling đá ở vị trí tiền đạo ảo và gần như chỉ đóng vai trò “chim mồi” thu hút hậu vệ đối thủ, qua đó tạo khoảng trống cho các vệ tinh như Markovic, Coutinho hay Lallana.

Chiến thuật của Liverpool rất thành công về mặt thế trận khi Markovic liên tục có cơ hội xuyên phá cánh phải của Arsenal.

Đáng tiếc cho The Kop, ngôi sao trẻ người Serbia không có sự táo bạo và quyết đoán cần thiết để tung đòn “kết liễu” đối thủ.

Trong lúc nhiều người tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ xảy ra. Tận dụng tối đa sai lầm của các cầu thủ Arsenal, Coutinho xử lý cực nhanh trước khi hạ gục Szczesny ở đúng phút 45 để mở tỉ số cho Liverpool.

Những tưởng The Kop sẽ có lợi thế trước giờ nghỉ, nhưng không, chỉ chưa đầy 2 phút sau, Arsenal bất ngờ có bàn gỡ hòa của Debuchy sau một tình huống cố định.

Bước sang hiệp 2, câu chuyện gần như không thay đổi. Chỉ khác lần này, Arsenal là người ghi bàn trước và Liverpool gỡ hòa đầy kịch tích. Liverpool vẫn ép sân nhưng không tạo ra đột biến.

Trong khi đó, Arsenal chơi cực hiệu quả khi tận dụng tối đa các cơ hội họ có. Phút 65, Arsenal có một pha phối hợp tấn công đẹp mắt hiếm hoi ở trận này và Giroud đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới Liverpool, nâng tỉ số lên 2-1.

Trước viễn cảnh thua đau giống vòng trước, The Kop vùng lên tấn công toàn lực. HLV Rodgers chơi bài liều khi tung cả 2 tiền đạo Borini và Lambert vào sân trong những phút cuối.

Tuy vậy, ông nhanh chóng phải hối hận vì quyết định này. Chưa đầy 20 phút trên sân, Borini đã lãnh 2 thẻ vàng lãng nhách và bị đuổi khỏi sân. Điều này khiến Liverpool phải chơi trong những phút bù giờ với 10 người.

May cho Liverpool, họ được bù giờ đến... 9 phút vì chấn thương nặng của Skrtel ở đầu hiệp 2. Skrtel bị Giroud đạp trúng đầu và đổ máu khiến các bác sĩ mất không ít thời gian để băng bó. Ít ai ngờ rằng chính Skrtel là người tạo ra kịch tính ở phút cuối.

Trong thế thiếu người, Liverpool vẫn tìm được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+7 sau cú đánh đầu dũng mãnh của chính Skrtel. Thời gian còn lại là quá ít để 2 bên tìm kiếm thêm bàn thắng. Kết cục, Liverpool và Arsenal đành phải hài lòng với 1 điểm có được.

Theo Tiểu Phi BĐS

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây