Uống quá nhiều rượu, thanh niên mắc chứng ảo giác hoang tưởng

Thứ ba - 01/11/2022 13:57
Uống quá nhiều rượu khi được mời, chàng trai Tiểu Lý đột nhiên bị ảo giác, hoang tưởng, chửi bới và gây hấn với người khác.
Vài ngày trước, tại Hoài An, Giang Tô, Trung Quốc, đã xảy ra sự việc hy hữu. Anh Tiểu Lý, 32 tuổi, đang rất bình thường đột nhiên bị ảo giác, hoang tưởng, chửi bới và gây hấn với người khác. Sau khi được gia đình khống chế và đưa đến bệnh viện, căn nguyên mới được làm rõ, hóa ra là do nghiện rượu lâu năm.

Theo chia sẻ của gia đình Tiểu Lý, chàng trai bắt đầu uống rượu nặng cách đây sáu hoặc bảy năm, mỗi ngày đều uống khoảng nửa lít sau đó tăng dần. Đáng nói, anh Tiểu Lý là người rất cả nể, cứ mỗi khi có dịp, khi bạn bè mời mọc uống rượu, anh Tiểu Lý lại không từ chối, luôn uống hết mỗi ly, uống đến cuối bữa.
 
D2022110114
Anh Tiểu Lý lắng nghe nghiêm túc lời khuyên của bác sĩ. 
 
Qua kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ kết luận anh Tiểu Lý mắc chứng tâm thần phân liệt do nghiện rượu. Ngoài các vấn đề về tâm thần và phản ứng cai nghiện nghiêm trọng, anh còn bị nhiễm trùng phổi, suy gan và chức năng thận, hoại tử chỏm xương đùi và các vấn đề thể chất khác.

Sau khi điều trị, tình trạng của Tiểu Lý dần được cải thiện, chàng trai cũng biết sợ hơn, nói rằng trong tương lai sẽ coi trọng sức khoẻ của mình. Bác sĩ điều trị cho anh Tiểu Lý cũng nhắc nhở, uống rượu bia nhiều, lâu ngày có thể gây hại cho thể xác và tinh thần cực lớn.

Theo tìm hiểu, chứng tâm thần phân liệt do nghiện rượu là chứng rối loạn loạn thần gồm các ảo giác kéo dài, chủ yếu là ảo thị, ảo thanh, không có mê sảng, thường xuất hiện trong vòng 2 ngày khi những người lệ thuộc rượu ngưng uống rượu. Loạn thần rượu có thể kéo dài mãn tính và bệnh cảnh lâm sàng gần giống tâm thần phân liệt.

Theo Kiến Thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây