Lời kể của nhân chứng thảm kịch sập cầu 141 người chết ở Ấn Độ

Thứ hai - 31/10/2022 18:30
Các nhân chứng của vụ sập cầu tại bang Gujarat (Ấn Độ) hôm 30/10 cho biết họ đã vớt được nhiều thi thể từ dưới lòng sông, theo BBC.
D2022103119 1
Ông Rameshbhai Jilaria, một người đã giúp đỡ các nạn nhân tại hiện trường, trả lời báo giới. Ảnh: ANI.

Ông Subhashbhai, một người dân địa phương, cho biết đã nghe thấy “tiếng động lớn” khi cầu sập.

“Bạn tôi và tôi đang ngồi gần cầu sau khi xong công việc”, ông kể lại. “Cây cầu gãy gây ra tiếng động lớn. Chúng tôi chạy tới hiện trường và bắt đầu cứu giúp mọi người. Trẻ em được kéo lên trước. Sau đó, nhờ một ống nước, chúng tôi cố gắng giải cứu người lớn. Chúng tôi đã cứu 89 người khỏi dòng nước và mang lên hai thi thể”.

Ông Rameshbhai Jilaria, một người dân địa phương đã chạy tới hiện trường ngay sau khi thảm họa xảy ra, cho biết ông đã đưa nhiều thi thể từ dưới sông lên, bao gồm ba trẻ em.

“Khi tôi đến nơi, 50-60 người đang treo mình trên cây cầu gãy”, ông Jilaria nói.

Một chàng trai trẻ chia sẻ với BBC Gujarati rằng khi cây cầu sụp đổ, anh đang đứng ở đó cùng em gái 6 tuổi. Đến lúc này, anh vẫn chưa thể tìm thấy em mình.

“Đây là lần đầu tiên tôi lên cây cầu này. Em gái tôi và tôi đang chụp ảnh bằng điện thoại thì cây cầu bất ngờ đổ sụp”, người này nói. “Cả em gái tôi và tôi đều rơi xuống nước. Tôi sống sót, nhưng em gái tôi vẫn đang mất tích”.
 
D2022103119 2
Một người dân cho biết em gái anh đã mất tích trong vụ sập cầu. Ảnh: BBC.

Qua làn nước mắt, anh cho biết đã tìm kiếm em mình từ tối 30/10.

“Tôi đã đến bệnh viện của chính phủ, đã tìm kiếm mọi nơi, nhưng vẫn chưa thấy em gái”, anh nói.

Tối 30/10, một cây cầu treo dây võng bắc qua sông Machchu tại thị trấn Morbi, bang Gujarat (Ấn Độ) đã đổ sụp, khi hàng trăm người vẫn còn ở trên cầu. Vụ việc đã khiến ít nhất 141 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi.

Theo Reuters, cây cầu vừa mới mở cửa lại tuần trước sau thời gian bảo trì. Dù vậy, cây cầu này vốn giới hạn số lượng người đi qua trong một thời điểm chỉ là 20 người - thấp hơn nhiều số người lên cầu ngày 30/10.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về Ấn Độ với tựa đề "Ấn Độ - Đất nước, xã hội và văn hóa" do NXB Thông tin và Truyền thông phát hành năm 2018. Cuốn sách phác thảo những thông tin cơ bản về đất nước, con người và nền văn hóa của Ấn Độ. Qua đó, tác phẩm giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về Ấn Độ - một đất nước có bề dày lịch sử hơn 5.000 năm, ẩn chứa nhiều điều linh thiêng và huyền bí.
Theo zingnews.vn

Link gốc: https://zingnews.vn/loi-ke-cua-nhan-chung-tham-kich-sap-cau-141-nguoi-chet-o-an-do-post1370583.html
 Từ khóa: Ấn Độ, sập cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây