Động đất ở Indonesia: Con số thương vong lên gần 750 người

Thứ hai - 21/11/2022 19:18
Theo thông tin cập nhật mới nhất từ giới chức địa phương, có ít nhất 46 người thiệt mạng và 700 người bị thương trong trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra chiều 21/11 ở thị trấn Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia.
D2022112106
Người dân sơ tán ra khỏi các tòa nhà để tránh dư chấn động đất tại Jakarta, Indonesia ngày 21/11/2022. Ảnh: THX/TTXVN
 
Phát biểu với báo giới, ông Herman Suherman, quan chức chính quyền thị trấn cho biết những người thiệt mạng và bị thương đều ở một bệnh viện trong vùng. Hầu hết các nạn nhân bị gãy xương do mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà.

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG), trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km. Rung lắc mạnh cũng cảm nhận được ở thủ đô Jakarta trong vài giây. Nhà chức trách đã sơ tán một số người khỏi các tòa nhà, trong khi các nhân chứng cho biết họ cảm thấy các tòa nhà rung lắc và đồ đạc di chuyển. Tuy nhiên, BMKG cho biết trận động đất không có khả năng gây sóng thần.

Indonesia thường xuyên đối mặt các vụ động đất do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.
Theo Phan An (TTXVN)

Link gốc: Động đất ở Indonesia: Con số thương vong lên gần 750 người  | baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây