'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

Chủ nhật - 24/12/2023 05:42
NGA - Cải trang thành ông già Noel trong màn leo dây thừng từ trên cao xuống để gây ấn tượng cho trẻ em, người đàn ông bị tuột tay, rơi xuống tử vong tại chỗ.
Theo giới chức, vụ việc xảy ra ở Chelyabisk, phía tây nước Nga, tối 21/12. Ban tổ chức sự kiện cho biết người đàn ông đã móc sai dây an toàn, dẫn đến cú rơi từ độ cao khoảng 73 m và mất mạng. Nạn nhân được mô tả là một người leo trèo giàu kinh nghiệm, khoảng 25-35 tuổi.

Trong video ghi lại vụ việc, người đàn ông mặc quần áo màu đỏ giống như ông già Frost (ông già Noel của Nga) trèo ra khỏi ban công từ tầng 24 của một tòa nhà. Màn trình diễn được theo dõi bởi rất đông gia đình có trẻ nhỏ. Anh này còn được đèn pha sân khấu chiếu thẳng vào để khán giả nhìn được kỹ hơn. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau, người đàn ông tuột tay, rơi thẳng xuống dưới trước sự chứng kiến mọi người
D20231222305 1
Người đàn ông đóng vai ông già Frost hay ông già Noel bám vào lan can trước khi bị rơi. Video: East2West

"Ông già Noel" cải trang rơi xuống phần mái phủ đầy tuyết, cách mặt đất một tầng. Vì vậy, các em nhỏ không thể nhìn thấy thi thể của anh này. Thậm chí, ban đầu người xem còn tưởng cú rơi này nằm trong kịch bản. Một người trong đám đông đứng bên dưới hỏi to: "Không phải anh ấy bị rơi đâu nhỉ?". Một người khác đáp lại: "Anh ấy sẽ xuất hiện ngay bây giờ để gặp bọn trẻ thôi. Anh ấy không thể rơi được".

Sau sự việc, một nhân chứng chia sẻ: "Con trai tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Còn những người khác khi biết chuyện đều vội vàng bỏ chạy trong hoảng loạn. Đương nhiên, các bậc cha mẹ có mặt đều bị sốc". Một người khác nói: "Mọi người đều đang vui vẻ, không ai có thể nghĩ điều này sẽ xảy ra. Đến phút cuối, tôi vẫn còn nghĩ rằng đó chỉ là một trò đùa, là người ta đang giỡn mà thôi".
 
D20231222305 2
'Ông già Noel' rơi từ tầng 24. Ảnh cắt từ video

Công ty quản lý khu chung cư - đơn vị tổ chức sự kiện, đã xin lỗi về vụ việc. Người đại diện của công ty này nói: "Ngày lễ hôm nay đã bị biến thành một thảm kịch khủng khiếp. Thật sự là một sự cố tồi tệ, không thể nào đoán trước được. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp cảnh sát làm sáng tỏ nguyên nhân và không bao giờ cho phép chuyện tương tự xảy ra nữa".

Trong khi đó, truyền thông địa phương cho biết cả vợ và con trai của nạn nhân đều có mặt ở sân chung cư khi vụ việc xảy ra. Một nguồn tin nói với phóng viên: "Vợ và con đều đến xem anh ấy biểu diễn. Họ đã chứng kiến cái chết của anh ấy".
 
D20231222305 3
Người dân đứng xem màn biểu diễn của 'ông già Noel' mà không biết đang phải chứng kiến thảm kịch. Ảnh cắt từ video

Ông già Frost - hay Ded Moroz - là một nhân vật huyền thoại giống như ông già Noel được công nhận ở các nước Đông Âu, trong đó có Nga. Ông già Frost thường mặc áo khoác lông màu đỏ hoặc xanh, cầm gậy thần và cưỡi cỗ xe có ba ngựa kéo. Khác với phiên bản ông già Noel cưỡi tuần lộc, theo truyền thuyết, ông già Frost còn có sự giúp sức của cháu gái Snegurochka, hay còn gọi là công chúa tuyết.
Theo Mail / ngoisao.vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây