Tuyên án nhóm mua bán ma túy, giấu trong bao gạo

Thứ ba - 21/02/2023 05:21
Ngày 20/2, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn tại địa bàn thành phố Hòa Bình.
Bốn bị cáo trong vụ án gồm: Lã Ngọc Tú (SN 1995, trú tại tổ 5, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình), Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1967, trú tại tổ 11, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình), Nguyễn Xuân Thắng (SN 1973, trú tại tổ 6, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình) và Hoàng Thị Khánh Ly (SN 1999, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Cả 4 bị cáo cùng bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 
B2022123105 1
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, vào hồi 16h30 phút ngày 6/9/2021, tại khu vực tổ 3, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hòa Bình phối hợp với các đơn vị liên quan bắt quả tang Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Xuân Thắng đang khiêng một bao tải gạo bên trong có cất giấu 971,57gram ma túy.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn tự thú của Hoàng Thị Khánh Ly. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Ly, lực lượng chức năng thu giữ được 0,54gram ma túy loại MDMA (thuốc lắc) mà Ly đang cất giấu để dùng cho bản thân và bán khi có người mua.

Cơ quan CSĐT đã xác định, vào ngày 2/9/2021, do Hoàng Thị Khánh Ly có nhu cầu mua ma túy về bán nên đã nhờ Lã Ngọc Tú hỏi mua hộ 1kg ma túy tổng hợp dạng “đá” loại Ketamine. Tú đồng ý và nhờ Thắng mua giúp. Tiếp đó, Thắng lại nhờ Hùng mua hộ. 

Sau đó, Hùng liên hệ với một người phụ nữ tại xã Xăm Khoè, huyện Mai Châu (Hòa Bình) để mua 1kg Ketamine với giá 400 triệu đồng/kg và báo giá với Tú 450 triệu đồng/kg.

Sau khi hỏi mua được ma túy, Hùng với Thắng thỏa thuận báo giá với Tú là 450 triệu đồng/kg. Tú đã đồng ý và đến trao đổi với Hoàng Thị Khánh Ly. Ly đồng ý mua 1kg ma túy với giá 450 triệu đồng và chuyển trước số tiền 380 triệu đồng cho Tú để mua ma túy. Khi nào mua được ma túy Ly sẽ chuyển nốt số tiền 70 triệu đồng còn lại.

Sau khi nhận được tiền, ngay trong đêm 6/9/2021, người phụ nữ ở huyện Mai Châu đã chuyển ma túy cho Hùng giấu trong bao gạo theo xe bus về TP Hòa Bình. Khi các đối tượng đang nhận ma túy thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
 
B2022123105 2
Bị cáo Lã Ngọc Tú lĩnh án tù chung thân.

Tại phiên tòa, cả 4 bị cáo Lã Ngọc Tú, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Xuân Thắng, Hoàng Thị Khánh Ly đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Lã Ngọc Tú mức án tù chung thân; các bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Xuân Thắng và Hoàng Thị Khánh Ly cùng lĩnh án 20 năm tù.

Riêng đối với bị cáo Hoàng Thị Khánh Ly, trong quá trình điều tra, truy tố, bị cáo được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhưng lại tiếp tục có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Hoàng Thị Khánh Ly đã cùng một đối tượng khác đi vào Hà Tĩnh thực hiện hành vi mua bán trái phép 12kg ma túy tổng hợp dạng “đá” loại Ketamine và bị lực lượng chức năng cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bắt giữ quả tang.

Ngay sau phiên tòa xét xử tại Hòa Bình khép lại, Hoàng Khánh Ly sẽ được di lý về Hà Tĩnh để tiếp tục hầu tòa về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” với số lượng lớn nói trên.
Theo Nguyễn Sự Công lý 
 Từ khóa: TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây