Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 135 triệu đồng ở Hà Tĩnh

Thứ năm - 14/09/2023 09:10
Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh phối hợp với lực lượng Công an địa phương vừa kịp thời ngăn chặn giúp người dân tránh vụ lừa đảo với số tiền lên đến 135 triệu đồng.
Chiều 13/9, thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng Công an phường Bắc Hồng vừa phối hợp với Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, giúp người dân không mất oan một số tiền 135 triệu đồng.
 
D2023091404 1
Sau khi được cán bộ ngân hàng và Công an phường Bắc Hồng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, ông N.N.C. đã dừng thực hiện giao dịch.

Theo đó, vào chiều cùng ngày, ông N.N.C. (SN 1959) trú tại phường Trung Lương đến phòng giao dịch Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh để chuyển số tiền 135 triệu đồng vào số tài khoản 1261019201085 mang tên Hoàng Quốc Tuấn - Chi nhánh Agribank Hoàng Quốc Việt (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Trong quá trình giao dịch, giao dịch viên Cao Thị Quỳnh Như đã tinh ý nhận thấy thái độ hoang mang, lo lắng của ông C. nên đã nghi vấn người này đang bị đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên đã giải thích, cung cấp thông tin các vụ việc lừa đảo tương tự cho ông C., đồng thời liên hệ với Công an phường Bắc Hồng để thông báo sự việc.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông N.N.C. cho biết, bản thân bị một người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội yêu cầu chuyển số tiền trên để xử lý vụ việc ma túy mà ông C. có liên quan.

Do sợ hãi nên ông C. đã đến Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh để thực hiện giao dịch chuyển số tiền 135 triệu đồng vào số tài khoản nêu trên.
 
D2023091404 2
Ông N.N.C. viết thư cảm ơn cán bộ Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh và Công an phường Bắc Hồng

Sau khi được cán bộ công an phường Bắc Hồng và cán bộ Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, ông C. đã hiểu rõ và dừng việc thực hiện giao dịch. Đồng thời viết thư cảm ơn Ban giám đốc cùng giao dịch viên ngân hàng và công an phường Bắc Hồng đã hỗ trợ giúp ông không bị mất số tiền trên.

Phương Nam
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn
Link gốc: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kip-thoi-ngan-chan-vu-lua-dao-135-trieu-dong-o-ha-tinh-a391535.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây