Chỉ đạo nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng phạm tội sau phản ánh của công dân

Chủ nhật - 10/09/2023 20:01
Sáng 10/9, nhiều người dân trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh đến cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh này vì trực tiếp tham gia điều tra, bắt giữ đối tượng...

Trước đó, ngày 04/8/2023, tại phiên tiếp dân của Công an tỉnh Hà Tĩnh - Đại tá Nguyễn Hồng Phong tiếp nhận đơn tố giác của một số công dân ở xã Cương Gián (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) tố cáo Nguyễn Chí Thanh (1976), trú tại TP Thủ Đầu Một, tỉnh Bình Dương có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ để làm rõ nội dung vụ việc.
 
D2023091104 1
Trực tiếp Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận tố giác của công dân.
 
Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động điều tra, xác minh; ngày 14/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án; ngày 06/9/2023, ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Chí Thanh (1976; Trú tại: Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Để kịp thời truy bắt, không để đối tượng bỏ trốn gây khó khăn cho hoạt động điều tra, ngày 09/9/2023, Văn phòng Cơ quan CSĐT đã thành lập 01 Tổ công tác trực tiếp thi hành Lệnh bắt và dẫn giải Nguyễn Chí Thanh từ Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh để phục vụ điều tra vụ án.
 
D2023091104 2
Người dân tin tưởng, vui mừng trước sự vào cuộc của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh.
 
Sáng 10/9, nắm bắt được thông tiniết được tin, nhiều người dân ở xã Cương Gián và một số công dân đang sinh sống, làm việc tại TP Đà Nẵng đã không quản ngại đường xa đến để cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng đã trực tiếp tham gia điều tra, bắt giữ Nguyễn Chí Thanh.
Thành Nam

Theo Phapluatplus.vn

Link gốc: Pháp Luật Plus - Chỉ đạo nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng phạm tội sau phản ánh của công dân (phapluatplus.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây