Bắt tạm giam 5 đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre

Thứ tư - 12/10/2022 10:46
Sáng 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre để điều tra về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".
 
D2022101207 1
Trạm CSGT Suối Tre chỉ đạo cắt thùng xe cơi nới quá tải.
 
Các đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu đều trú tại thành phố Long Khánh và huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đơn tố giác về việc các xe quá tải lưu thông qua các trạm tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Trảng Bom, Thống Nhất, TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc mà không bị xử phạt nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian thu thập các bằng chứng, tài liệu liên quan, công an xác định các nghi can trên cấu kết với nhau để “bao” xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Đồng Nai.

Cụ thể, Công an xác định, Khoa, Quang, Út và Hậu sau khi kết nối với các tài xế xe quá tải muốn qua địa bàn phải đưa tiền cho các đối tượng “cò” này. Số tiền thu được các đối tượng hưởng một phần, còn lại chuyển cho Trần Quang Tân để “dàn xếp”.
 
D2022101207 2
Trạm CSGT Suối Tre kiểm tra xe vi phạm quá tải.
 
Để xe quá tải được đi qua địa bàn trót lọt, nhóm đối tượng này tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt. Ngoài ra, các đối tượng còn tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra.
 
D2022101207 3
Trạm CSGT Suối Tre kiểm tra trên quốc lộ 1.
 
Bước đầu cơ quan điều tra xác định Tân là "mắt xích" quan trọng trong việc nhận tiền để tiếp tay cho các xe quá tải lưu thông. Tân tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt. Bằng hình thức "bao xe" quá tải địa qua tuyến quốc lộ 1, nhóm này đã thu lợi hàng tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Theo Văn Dũng kinhtedothi.vn


Link gốc: Bắt tạm giam 5 đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre (kinhtedothi.vn)
 Từ khóa: Trạm CSGT Suối Tre

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây