Hà Tĩnh: Vụ mở rộng nhà máy không đúng quy hoạch, phạt 170 triệu đồng, buộc tháo dỡ công trình vi phạm

Thứ hai - 10/10/2022 07:59
UBND huyện Thạch Hà vừa ra quyết định xử phạt hành chính 170 triệu đồng đối với Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh về hành vi xây dựng công trình không đúng với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt.

Ngày 05/10/2022, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã ra Quyết định số 861/QĐ-XPHC đối với Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh về hành vi xây dựng công trình không đúng với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt với số tiền 170 triệu đồng.
 
2022101005
Ngày 5/10/2022, công nhân nhà máy gạch tuynel Thạch Kênh vẫn đang tiếp tục hoàn thiện công trình.
 
Ngoài ra, UBND huyện Thạch Hà cũng yêu cầu công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này phải phá dỡ công trình vi phạm. Nếu quá thời hạn trên, Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Hà Tĩnh không tự nguyện chấp hành thì sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Điều đáng nói, sau bài phản ánh của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập và văn bản đình chỉ thi công ngày 16/9 của UBND xã Thạch Kênh, ngày 03/10/2022, chúng tôi quay lại Nhà máy gạch tuynel Thạch Kênh thì trên công trình vi phạm hàng chục công nhân vẫn đang thi công rầm rộ. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thiện Chung, Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh khẳng định: “Chiều nay, tôi sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra lập biên bản và yêu cầu đình chỉ. Nếu không chấp hành sẽ mời chủ đầu tư đến làm việc và báo cáo với UBND huyện”.
 
2022101006
Móng cột nhà xưởng vừa được mở rộng thêm.
 
Tuy nhiên, chiều ngày 5/10/2022 chúng tôi tiếp tục quay lại thì công nhân nhà máy này vẫn đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục của công trình. Chúng tôi nhiều lần gọi điện vào số điện thoại của ông Chung để phản ánh nhưng vị Chủ tịch này không nghe máy.

Theo tìm hiểu, hiện công trình đang hoàn thiện dây chuyền mới với lòng lò nung 3,8m, lòng lò sấy 3,8m, dự kiến công suất khoảng 50 triệu viên/1năm. Hiện tại tường lò đã xây cao hơn 2m, hệ thống nhà lò cơ bản hoàn thiện. Dây chuyền này đã hoàn thành xây móng, mái che và lò xây cao hơn 3m.
 
72022101006
Ba mái che nhà xưởng cơ bản được hoàn thiện.
 
Trước đó, Doanh nghiệp & Hội nhập có loạt bài viết phản ánh việc Nhà máy gạch tuynel Thạch Kênh (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tiến hành sửa chữa, nâng cấp lò gạch cũ và xây dựng một dây chuyền mới khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Được biết, Nhà máy gạch tuynel Thạch Kênh trước là Nhà máy gạch tuynel Tân Phú. Nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 2007 với quy mô một lò nung, công suất 15 triệu viên/năm. Đến tháng 4/2022, nhà máy gạch này được chuyển nhượng cho một doanh nghiệp ở Bắc Ninh. Sau khi tiếp nhận nhà máy, chủ mới đã đổi tên thành Nhà máy gạch Thạch Kênh do Công ty cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng Hà Tĩnh làm chủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
Tâm Đan
Theo doanhnghiephoinhap.vn
 
Link gốc: https://doanhnghiephoinhap.vn/vu-mo-rong-nha-may-khong-dung-quy-hoach-phat-170-trieu-dong-buoc-thao-do-cong-trinh-vi-pham.html?fbclid=IwAR0WH0W51fU7d_V6gyruSsI-ZS8muCGaaNClFZ1RA_LCu3OapFaB2O6NiYg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây