Bé Long mồ côi ở Hà Tĩnh được bạn đọc ủng hộ gần 75 triệu đồng

Thứ năm - 10/02/2022 20:11
Bố tự tử lúc Long lên 1 tuổi, mẹ em chắt chiu nuôi nấng, chăm sóc các con. Mới đây, mẹ của Long đột tử. Long vừa được bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ gần 75 triệu đồng.
Mới đây, PV Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND xã Hương Giang (Hương Khê, Hà Tĩnh) về thăm và trao cho em Võ Văn Long (8 tuổi, trú xóm 9) số tiền 74.830.000 đồng (Bảy mươi tư triệu, tám trăm ba mươi nghìn đồng). Đây là món quà của độc giả báo VietNamNet gửi ủng hộ, chia sẻ, động viên bé Long mồ côi cả bố lẫn mẹ.

Long là nhân vật trong bài viết: “Mồ côi cha, mẹ đột tử, bé trai 8 tuổi co ro sợ hãi”, đăng tải trên Báo VietNamNet.

Long là con trai của anh Võ Đình Văn và chị Lương Thị Loan (SN 1974). Khi Long vừa tròn 1 tuổi, anh Văn đột ngột qua đời, một mình chị Loan tần tảo, gánh gồng nuôi hai anh em lớn khôn. Anh trai của Long là Võ Đình Học (16 tuổi) đã nghỉ học, vào miền Nam làm thuê chưa được bao lâu, lại trúng đợt dịch bệnh phức tạp nên thất nghiệp.
 
2022021103
PV Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao số tiền độc giả ủng hộ tới gia đình em Long

3h sáng gần Tết, chị Loan khó ngủ, tỉnh dậy nấu cơm cho con để kịp ra đồng cuốc cỏ thuê. Sau khi lo xong bữa sáng, chị thấm mệt, nằm xuống giường rồi lịm dần và mất trên giường ngủ.

Trong đêm mùa đông vắng vẻ, lạnh lẽo, Long trở mình tỉnh giấc thì thấy mẹ nằm bất động trên giường. Quá hoảng sợ, em bật dậy, cuống cuồng chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu mẹ trong bất lực.

Mẹ Long mất giữa đêm, một mình em bên cạnh mẹ, lạnh lẽo, cô quạnh. Gia đình không có tiền mua quan tài cho mẹ, bà con lối xóm đã kêu gọi mọi người giúp đỡ, hỗ trợ mua một chiếc áo quan. Ngày đưa tang, anh trai của Long từ miền Nam về phải ở nhờ nhà hàng xóm cách ly, không kịp chịu tang, lúc này cũng một mình Long cầm gậy quỳ lạy trước bàn thờ.

Sau khi đăng tải bài viết, độc giả Báo VietNamNet đã thương cảm, động viên, chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát lớn đối với Long. Thông qua số tài khoản của quỹ Báo, bạn đọc gửi về ủng hộ gần 75 triệu đồng. Số tiền này đã được PV trao tận tay người thân của Long, dưới sự chứng kiến lãnh đạo địa phương.

Thay mặt gia đình, chị Lương Thị Ánh Tuyết (dì ruột của Long) cho biết: “Mọi sự đóng góp của độc giả, đều được ông nội Long ghi chép cẩn thận, số tiền nhà hảo tâm ủng hộ sẽ được người thân của Long gom góp, gửi ngân hàng để cho Long ăn học lâu dài. Thay mặt gia đình, tôi trân trọng, cảm ơn báo VietNamNet, cảm ơn các cô dì, chú bác, những người chưa từng quen biết Long nhưng đã giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ với hoàn cảnh của cháu”.

Thiện Lương
Theo vietnamnet.vn

Link gốc: https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/hoi-am/be-long-mo-coi-o-ha-tinh-duoc-ban-doc-ung-ho-gan-75-trieu-dong-814323.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây