Vụ 3 đứa trẻ chết thương tâm: Ngày sinh nhật tang tóc

Chủ nhật - 29/04/2018 07:54
(Hatinhnews)- Vụ chết đuối thương tâm ở xóm Trung Hải, xã Kỳ Hải (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến nhiều người xót thương khi biết rằng để có tiền mua bánh kẹo làm sinh nhật, ba chị em đã rủ nhau đi bắt ốc, bắt cá dẫn đến chuyện đau lòng.

Đến nhà chị Phạm Thị Lệ có ba con nhỏ là Nguyễn Thị Chinh (15 tuổi), Nguyễn Thị Thúy (12 tuổi) và Nguyễn Tiến Phi (10 tuổi) chết đuối vào chiều 6-3 khi trời choạng tối, căn nhà ngói nằm lọt thỏm giữa thôn Trung Hải vẫn đầy tang tóc, u buồn. Chị Lệ ngồi gục bên bàn thờ con với đôi mắt sưng tấy, miệng thều thào không nói nên lời. Nhìn di ảnh ba đứa con của chị ở cái tuổi ăn tuổi học, dẫu có sắt đá đến mấy cũng không cầm được lòng.

Chị Lệ khóc ngất bên bàn thờ ba đứa con nhỏ - Ảnh: Văn Định

Một người hàng xóm cho biết chị Lệ có năm đứa con, hai con lớn đang học trong Huế, ba con nhỏ học tại trường làng. Để có tiền lo cho con cái ăn học, chồng chị đã vào Phú Quốc (Kiên Giang) làm phu đá nhưng không cáng đáng được hết, do đó chị Lệ tranh thủ những ngày rảnh rỗi đi làm thuê trên thị trấn. Biết hoàn cảnh vất vả của bố mẹ, các con chị đứa nào cũng ngoan và học giỏi. Ở nhà đứa lớn là Chinh học lớp 9, đứa thứ hai là Thúy học lớp 6, còn đứa út là Phi học lớp 4. Ba chị em Chinh còn thay nhau quét dọn nhà cửa, lo cơm nước cho hai ông bà cụ hàng xóm neo đơn, mù lòa. Nhiều người tâm sự tuy không phải máu mủ nhưng ba chị em Chinh xem hai ông bà như ông bà nội ngoại...

Một số người dân kể chiều 6-3, ba chị em Chinh đi học về thấy mẹ đi vắng nên bảo nhau ra cánh đồng tôm mò ốc, bắt cá để ngày mai đem ra chợ bán lấy tiền tổ chức sinh nhật cho Phi. Sau khi đi làm cỏ ngoài đồng về nhà, chị Lệ không thấy các con đâu liền đi tìm. Ra đến hồ tôm của Hợp tác xã Trung Hải cách nhà chị khoảng 200m thì mọi người phát hiện có hai chiếc rổ, một bao cá, mấy đôi dép của ba chị em bỏ lại trên bờ. Sau một lúc lặn mò dưới hồ tôm, người dân mới tìm thấy thi thể.

Những người đưa tang không ai kìm được nước mắt khóc thương ba đứa trẻ khi thấy một mình người mẹ quấn ba vành khăn trắng khóc ngất lịm. Đưa tang con về, chị Lệ nằm bất động trên giường cho đến chiều tối 7-3 mới tỉnh. Khi thấy người lạ vào chia buồn, thăm hỏi chị lại khóc: “Không ai đáng thương như ba đứa con của tôi. Chúng nó chết đi tôi biết ăn nói sao với bố chúng đây”.

Theo Tuổi Trẻ TPHCM

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây