Một bé gái gặp tình cảnh hiểm nghèo người dân tộc Chứt được giúp đỡ

Chủ nhật - 29/04/2018 18:52
(Hatinhnews) - Chiều 2/3, PV Dân Trí đã có mặt xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh trao số tiền 19,8 triệu đồng tới cháu Hồ Thị Hạnh, 6 tuổi, cháu bé gặp tình cảnh hiểm nghèo người dân tộc Chứt.
Băng qua con đường ngoằn nghoèo đang thi công dở ngổn ngang bê tông, bùn đất, chúng tôi có mặt tại bản Rào Tre, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, nơi gia đình cháu bé gặp tình cảnh đáng thương Hồ Thị Hạnh sinh sống. Ngôi nhà sàn của vợ chồng Hồ Thành, Hồ Cương (bố mẹ bé Hạnh) nằm ở cuối bản Rào Tre, nhỏ bé như hộp diêm dựng bên vành núi.
 5h chiều, trời chạng vạng tối, vợ chồng Hồ Thành, Hồ Cương ngồi bế đứa con nhỏ hơn một tuổi bên bếp than đỏ rực lửa. Nhận ra tôi, người đã đến bệnh viện thăm và viết bài kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp đỡ bé Hạnh, Thành mỉm cười, rồi cho biết, con gái đã phần nào đỡ bệnh, đang nằm ngủ trong căn phòng bé xíu, tối om nằm ngay sau lưng.
Bé Hạnh hôm nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (ảnh: Dân Trí)
 
Sau câu chào hỏi Thành trao đứa con nhỏ cũng ốm yếu vì thiếu sữa cho chồng rồi bước vào phòng đánh thức bé Hạnh dậy. Còn ngoái ngủ trên tay mẹ, nhưng không khó để nhận ra người bé Hạnh đã đỡ hơn nhiều so với lúc nằm cấp cứu tại bệnh viện. Bụng bé đã không còn chướng to, khuôn mặt cùng không còn teo tóp, đau đớn nữa.

“Cháu về nhà được gần hai tuần rồi. Ăn uống vẫn còn ít lắm, chủ yếu là uống chỗ sữa hôm các bác, các cô giúp đỡ dưới bệnh viện. Cháu đỡ, không chỉ vợ chồng bọn em mà cả bản cũng mừng nữa” – Hồ Thành vừa bế con, vừa nói.

Thành cho biết, niềm vui như được nhân đôi khi những ngày qua vợ chồng Thành đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Người gửi cho bé sữa, người gửi áo quần, và ít tiền để vợ chồng Thành có thêm kinh phí mua thuốc men, chạy chữa cho con.  
 Bụng cháu Hạnh đã không còn chướng như cách đây 2 tuần
 
Anh Nguyễn Bá Sơn, tổ công tác Rào Tre thuộc BĐBP Hà Tĩnh, người dẫn chúng tôi đến nhà Hồ Thành cũng bày tỏ niềm vui trước bệnh tình đã chuyển biến của bé Hạnh. “Cháu Hạnh rất tội nghiệp, bất hạnh vì ngoài trận ốm vừa rồi cháu còn bị chứng bệnh bại não. Cháu khỏe, trở về với bản bố mẹ cháu đỡ khổ hơn nhiều”- anh Sơn nói.

Dưới sự chứng kiến của người cán bộ biên phòng, chúng tôi đã trao số tiền 19,8 triệu đồng của bạn đọc báo Dân Trí hỗ trợ anh Cương, chị Thành để đôi vợ chồng nghèo này có điều kiện chăm sóc bé Hạnh. Nhận quà của bạn đọc chị Thành và anh Cương rất cảm động. Hai vợ chồng nắm chặt tay chúng tôi, hứa sẽ dành tiền để thuốc thang điều trị cho con.

Theo Dân Trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây