Hà Tĩnh: Trao tặng Tủ sách nhân ái

Chủ nhật - 16/12/2018 18:21
Sáng 16/12, UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tổ chức chương trình “tủ sách nhân ái” trao tặng 250 đầu sách, đồ dùng giảng dạy học tập trị giá gần 500 triệu đồng.

Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại tại Hà Tĩnh tham gia trao tặng quà
Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại tại Hà Tĩnh tham gia trao tặng quà

 

Chương trình được Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Dự án “làm bạn với sách” (Tổ chức Zhi-shan Đài Loan) tiến hành trao tặng sách cho các học trên địa bàn huyện, nhằm phát động phong trào “Phát triển văn hóa đọc trong trường học và trong cộng đồng”.

Trong hơn 7 năm qua, các trường tiểu học của huyện Lộc Hà đã được dự án “Làm bạn với sách”, “Tủ sách nhân ái” tài trợ sách, tủ sách trị giá 1,2 tỷ đồng; Tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên về phương pháp tổ chức các hoạt động đọc sách, giới thiệu, chia sẻ sách...

 Lãnh đạo Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Long Phước (bên trái) phối hợp cùng Báo Giáo dục và Thời đại trao tặng cho các trường tiểu học, THCS huyện Lộc Hà 10 cuốn sách điện tử 4D, 1 Robot chống gù lưng.

Tổ chức Zhi-shan cũng phối hợp với ngành giáo dục huyện phát động cuộc thi “Học sinh chia sẻ sách hay – Giáo viên kể chuyện hấp dẫn” thu hút gần 500 giáo viên, học sinh tham gia.

Tại buổi lễ, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh và Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Long Phước trao tặng tiền mặt, quà cùng đồ dùng học tập cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thanh Dân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Trong thời gian qua, ngành giáo dục huyện Lộc Hà đã quan tâm đến việc xây dựng thư viện trong trường học và hướng đến mở rộng thành thư viện xanh.

 

“Phong trào xây dựng thư viện trong các trường học ở Lộc Hà phát triển nhanh, mang lại những giá trị thiết thực cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” – ông Dân nói.

Đến nay, 100% trường tiểu học trên địa bàn huyện có thư viện. Tuy vậy, số đầu sách và số lượng sách ở các thư viện chưa nhiều, chưa đa dạng, bị mòn cũ, hư hỏng. Để đáp ứng nhu cầu đọc ngày càng tăng của học sinh, giáo viên và cộng đồng, Phòng Giáo dục&Đào tạo huyện đã tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho thư viện.

Được biết, trong 3 năm qua, Tủ sách Nhân ái đã trao tặng khoảng 4.000 tủ sách giá trị trên 7 tỉ đồng cho trên 30 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài trường học, chương trình còn đưa sách vào bệnh viện, nhà tù, thư viện cộng đồng, giáo xứ… Huyện Lộc Hà là đơn vị nhận được sự hỗ trợ sách từ các tổ chức tài trợ. 

Trương Hoa

Nguồn tin: GD&TĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây