Gia cảnh người phụ nữ nghèo ung thư giai đoạn cuối

Thứ năm - 03/01/2019 14:01
Tìm về chốn quê nghèo, chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Bàn (67 tuổi - ảnh) ở xóm Tây Quang Trung, Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh. Số phận long đong, vất vả bao nhiêu năm chưa chịu rời bỏ, vẫn cứ bám riết lấy bà.

 

  •  

Bà Bàn cho biết, năm 20 tuổi, bà kết hôn cùng ông Nguyễn Chí Bình. Tuy cuộc sống vất vả, hai vợ chồng vẫn thương yêu nhau và mong có được niềm vui khi có con cái. Ngặt nỗi, họ sinh sống với nhau 15 năm nhưng vẫn không có con. Những nỗi buồn và mâu thuẫn gia đình sinh ra từ đó. Sau này, bà mới xin được đứa con nuôi để chăm sóc.

Do không có điều kiện để đi khám sức khoẻ thường xuyên đến khi đau quá không chịu nổi nữa, bà Bàn mới đi khám thì bệnh đã phát triển thành ung thư giai đoạn cuối. Bà vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bác sĩ cho hay bệnh của bà giờ phải chuyển ra Bệnh viện K ở Tân Triều, Hà Nội.

Nghe tin mẹ nuôi bị ung thư giai đoạn cuối, chị Nguyễn Thị Lan chắt góp đồng tiền lương công nhân về đưa mẹ ra Bệnh viện K Tân Triều chữa trị. Ra tới Hà Nội, do sức khoẻ yếu nên bà Bàn càng mệt mỏi sau mỗi lần xạ trị. Khi bác sĩ nói sự sống chỉ còn tính từng ngày, bà Bàn về nhà và lặng lẽ chịu từng cơn đau dày vò.

Chị Lan chia sẻ: “Gia cảnh gia đình em quá nghèo khó nên không có tiền để chạy chữa cho mẹ. Giờ đã sức cùng, lực kiệt rồi, thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, giờ mẹ bị ốm đau, bệnh tật cũng chỉ biết đi vay mượn những chỗ quen biết, không biết có thể cầm cự được tới bao giờ”.

Ông Nguyễn Chi Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc - cho biết hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Bàn tại địa phương rất khó khăn. Hiện nay bà lại bị mắc bệnh hiểm nghèo, địa phương rất mong các nhà hảo tâm chung tay san sẻ, giúp đỡ động viên để bà Bàn đỡ đau đớn những ngày cuối đời.

 

 

Tác giả bài viết: T.VƯƠNG

Nguồn tin: Lao Động

 Từ khóa: phụ nữ, ung thư, nghèo khod

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây