Lý Công Hoàng Anh - "cánh chim lạ" của tuyển Việt Nam

Thứ tư - 26/05/2021 06:55
Ngày 25/5, huấn luyện viên Park Hang-seo chốt lại danh sách chính thức 29 tuyển thủ Việt Nam sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022, đã làm nên bất ngờ lớn với cái tên Lý Công Hoàng Anh đến từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Lý Công Hoàng Anh - "cánh chim lạ" của tuyển Việt Nam
Theo đó, một cái tên rất xa lạ đã lọt vào con mắt xanh của HLV Park Hang-seo chính là Lý Công Hoàng Anh, tiền vệ (SN 1999) này còn quá trẻ và chỉ cao 1,68m đã hoàn toàn thuyết phục được HLV người Hàn Quốc sau đợt tập trung vừa qua bằng lối đá kỹ thuật, xử lý bóng và tổ chức tốt trận đấu, đi công về thủ không biết mệt mỏi.

Việc thầy Park loại lão tướng Anh Đức có thể nói là quyết định không mấy khó khăn vì hàng công với phong độ cao của Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh và Phan Văn Đức thì bất ngờ lớn nữa là loại Cao Văn Triền, bởi trước đó nhiều người cho rằng Cao Văn Triền là mẫu cầu thủ giàu năng lượng, có nhiều tình huống thoát pressing rất tốt sẽ là nhân tố phù hợp để thay thế cho Hùng Dũng.

Ngoài những lựa chọn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm như Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Đức Huy đã quá quen thuộc thì chính Lý Công Hoài Anh chính là con bài chiến lược, hứa hẹn sẽ tạo nên những đột biến mới ở khu vực giữa sân.

Ngoài ra còn có bất ngờ khác nữa của HLV Park Hang-seo đôn tiền vệ Nguyễn Hai Long từ U22 Quốc gia lên đội tuyển quốc gia cùng một số cầu thủ trẻ, đủ tuổi tham dự SEA Games 31 như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân... Vòng loại World Cup 2022 sẽ là môi trường tốt để giúp những cầu thủ này tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.
 
Nguồn Nguyễn Ngọc Vượng Dân sinh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây