10 cầu thủ rê bóng tuyệt vời nhất thế giới

Chủ nhật - 04/06/2017 23:16
(Hatinhnews.com) - Có thể nói rê bóng là nghệ thuật của bóng đá, còn người rê bóng như một nghệ sĩ vậy.
Danh sách dưới đây chỉ nhắc đến những người đã giải nghệ, và sẽ vắng mặt những cái tên xuất sắc hiện tại như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Ricardo Quaresma, Ryan Giggs, Franck Ribéry hay Ronaldinho.


10. Dennis Bergkamp

Số "chín rưỡi" của Arsenal luôn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ có lối chơi kĩ thuật nhất. Bergkamp có óc quan sát tinh tế, khả năng qua người và tạo ra đột biến cực lớn. Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, huyền thoại người Hà Lan đã đưa về cho CLB 3 ngôi vô  địch Premier League, 4 FA Cup, và rất nhiều giải thưởng cá nhân. Bergkamp luôn là một cầu thủ quan trọng của Arsenal cho đến khi 37 tuổi.


9. Alfredo Di Stéfano

Có thể nói Alfredo Di Stéfano là cầu thủ toàn diện nhất từ trước đến nay. Ông là trụ cột dẫn dắt Real Madrid đến 5 chiếc cúp châu Âu liên tiếp. Di Stéfano có thể phòng thủ, kiến tạo và ghi bàn, bên cạnh đó, khả năng rê bóng của ông cũng vô cùng xuất sắc.


8. Johan Cruyff

Johan Cruyff là một thiên tài và huyền thoại người Hà Lan là cầu thủ duy nhất trong danh sách này có kĩ năng được người ta ca tụng với cái tên:"Cruyff turn"


7. Sir Stanley Matthews

Sir Matthews được đánh giá là một trong những huyền thoại của bóng đá Anh, ông cũng là cầu thủ đầu tiên được phong tước hiệp sỹ. Cái mỹ danh "Phù thủy của những pha rê rắt" và "Nhà ảo thuật" đã nói lên tất cả tài nghệ của Sir Stanley Matthews.


6. Zinedine Zidane

Chàng tiền vệ tài hoa người Pháp hầu như đã giành về cho mình tất cả những danh hiệu cao quý nhất, từ Euro, FIFA World Cup cho đến UEFA Champions League cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Zidane bùng nổ mạnh mẽ tại World Cup 1998 và đến 8 năm sau, anh vẫn là một nhạc trưởng thiên tài.


5. Pele

Khi còn trẻ, "Vua bóng đá" có thể một mình vượt qua sự truy cản của 5, 6 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm gọn gàng. Ông cũng là cầu thủ duy nhất ghi được hơn 1200 bàn thắng trong suốt sự nghiệp cầu thủ.


4. George Best

Một huyền thoại của Man United. Ông chơi ở vị trí tiền vệ cánh, là cầu thủ sở hữu tốc độ, kĩ thuật,khả năng giữ thăng bằng và đánh lừa hậu vệ đối phương. Tại quê nhà Bắc Ireland, sự ngưỡng mộ của người dân dành cho ông được thể hiện với câu nói: "Maradona giỏi, Pelé giỏi hơn, George giỏi nhất".


3. Diego Maradona

Siêu sao Lionel Messi của Barcelona hiện tại được xem là bản sao của Cậu bé vàng Maradona. Nhắc đến sự xuất sắc của Maradona, người ta sẽ nhớ đến ngay bàn Bàn thắng thế kỷ của ông, một pha dẫn bóng đến 60 mét, lừa qua đến 6 cầu thủ tuyển Anh.


2. Garrincha

Garrincha có cái chân trái cong vòng ra bên ngoài, trong khi chân phải ngắn hơn lại cong vào phía trong giống như hình chữ C. Chính điểm khác biệt đó hình thành nên một Garrincha với tài nghệ lừa bóng tuyệt luân, ông có thể thoát ra khỏi số đông các cầu thủ đeo bám mình một cách dễ dàng, trong không gian rất hẹp.


1. Ronaldo

Có lẽ không cần phải nói nhiều về cái tên Rô béo huyền thoại, người được cả thế giới thừa nhận là "Người ngoài hành tinh". Hãy nghe lời nhận xét của Raul Gonzalez: "Tôi cố phân tích Ronaldo để tìm cách học hỏi cậu ấy. Cậu ấy có tốc độ siêu hạng, có sức bùng nổ để bỏ rơi dễ dàng mọi hậu vệ, đó là những gì gây ấn tượng nơi tôi nhất. Thêm vào đó yếu tố kỹ thuật, đơn giản là tôi không ngang tầm  với Ronaldo"

Theo M.T
TinTheThao.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây