Hà Tĩnh: Dân đổ xô đi mua chung cư sau trận lũ lịch sử

Thứ ba - 03/11/2020 10:19
Những ngày qua, sau trận lụt lịch sử tại Hà Tĩnh người dân đổ xô nhau đi mua căn hộ chung cư, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách tương tác thông qua fanpage hoặc trực tiếp đến tham quan tìm hiểu các dự án như chung cư Winhouse, Vinhomes New Center và dự án nhà ở xã hội…
T2020110309 1
  Chung cư Winhouse nơi ở lý tưởng cho các hộ gia đình

Thành phố Hà Tĩnh rất cần nhiều chung cư    

Ghi nhận chỉ trong ngày 26/10/2020 khách chốt mua 6 căn hộ tại dự án Chung cư Winhouse, trong khi trước đó thị trường căn hộ còn rất ảm đạm, tâm lý chung lần này khách quyết định xuống tiền rất nhanh bởi họ “thấm thía” cảnh thiệt hại về người và tài sản, cảnh chống chọi với thiên tai lũ lụt qua cơn đại hồng thủy vừa mới xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh ...

Đại diện phòng kinh doanh của dự án chung cư Winhouse cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin được chia sẻ những khó khăn mất mát mà người dân miền Trung phải gánh chịu qua trận lũ lịch sử vừa rồi. Qua đó, chúng tôi mới thấy chung cư Winhouse được tính toán cao độ phù hợp, mặc dầu hầu hết trên địa bàn Hà Tĩnh ngập sâu trong biển nước, hàng ngàn gia đình bị thiệt hại nặng nề nhưng riêng Chung cư Winhouse hoàn toàn khô ráo".

"Xe cộ, tài sản của cư dân được bảo vệ an toàn, trong tâm lụt BQL toà nhà còn kêu gọi người dân trong khu vực lân cận đến lánh nạn, mang xe ô tô đến gửi tại 2 nhà đỗ xe có mái che an toàn B1 và B2 vì còn thừa rất nhiều chỗ trống. Bản thân tôi đã tư vấn cho nhiều khách hàng mua căn hộ, đây là dịp mà tôi thấy tự hào vì sản phẩm của chúng tôi được chủ đầu tư tính toán chăm chút kỹ lưỡng, hữu ích và được người dân ghi nhận. đây cũng là động lực để phòng kinh doanh chúng tôi tự tin hơn khi thuyết phục khách hàng, tuần qua chị em bọn tôi thay nhau đón khách nườm nượp đến xem tham khảo và đặt mua căn hộ, giờ thì chỉ tiếc là số lượng căn hộ còn lại ko nhiều để chị em tôi bán theo đủ nhu cầu của khách", đại diện phòng kinh doanh cho hay.

Tiện ích từ nhà ở chung cư

Nhà ở chung cư là một điều gì đó mới mẻ với người dân Hà Tĩnh, phần lớn cho rằng: “Đất đai Hà Tĩnh còn rộng thẳng cánh cò bay không tội gì phải mua chung cư, nhiều người thậm chí còn ngăn cản bạn bè, người thân đặt mua căn hộ bởi đủ lý do e ngại”...

Tuy nhiên càng ngày càng nhiều người dân nhận ra những lợi ích khi sinh sống trong căn hộ chung cư, ngoài việc ở trên cao không khí luôn trong lành mát mẻ, không có muỗi, côn trùng, mối mọt, không gian riêng tư yên tỉnh, có siêu thị nội khu, có phòng tập gym, spa, bể bơi, có hệ thống camera giám sát 24/7, an ninh được bảo vệ nghiêm ngặt, có bãi đậu xe an toàn, có bộ phận tạp vụ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày ... điều quan trọng nhất là cư dân được “ngủ ngon” trong bão lũ...
 
T2020110309 2
  Sau trận lũ lịch sử nhiều gia đình, cá nhân đến ký hợp đồng mua căn hộ tại chung cư Winhouse

Ngoài những lợi ích mà nó mang lại thì chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, tao điều kiện cho nhiều tầng lớp có thể tiếp cận để sở hữu căn hộ. Chỉ cần có 100 triệu và thu nhập hai vợ chồng tầm 10 triệu/tháng là có thể mua ngay 1 căn hộ chung cư. Hầu hết các chủ đầu tư đều đưa ra nhiều chính sách ưu đãi bán hàng hấp dẫn như chỉ thanh toán 10% nhận ngay căn hộ, số tiền còn lại Ngân hàng cho vay lãi suất ưu đãi từ 4,8% cho đến 6,5%/năm với thời hạn cho vay lên đến 20 năm, hỗ trợ lãi suất 12 tháng...

Trong khi đó nếu muốn sở hữu nhà đất vùng ven TP thì ít nhất phải có trên dưới 1 tỷ để mua đất và tối thiểu 500 triệu để xây một căn nhà tạm. Cũng rất nhiều bạn trẻ mặc dầu chưa có đủ tài chính tích trữ nhưng vẫn cố để có được mảnh đất và căn nhà khang trang mà dẫn đến áp lực nợ nần chồng chất, giá đình túng quẩn.

Số khác thì có đất nhưng chưa có đủ tiền xây nhà nên cứ phải chịu cảnh đi thuê trọ nhếch nhác, bấp bênh, tiện nghi thiếu thốn.

Nhà đất hay căn hộ chung cư đều có điểm ưu và khuyết của nó, quan trọng là phù hợp quan điểm, sở thích, lối sống và thu nhập của mỗi người.

Chủ đầu tư tòa nhà chung cư Winhouse nói gì?

Ông Lê Hoàng Dương Chủ tịch HĐQT Công ty CP Winhouse, là chủ đầu tư dự án chung cư đầu tiên tại TP Hà Tĩnh chia sẻ những khó khăn và thuận lợi, khi ông mạnh dạn đầu tư xây dựng toà nhà chung cư Winhouse, ông nói: "Khi đề xuất triển khai dự án chúng tôi được chính quyền Hà Tĩnh ủng hộ, pháp lý dự án hoàn thành nhanh chóng, tất nhiên trong quá trình xây dựng không thể không gặp khó khăn một vài sự cố nhỏ, nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, TP, các ban ngành và nhân dân trong vùng, nên công trình được hoàn thành đúng tiến độ đề ra, chất lượng công trình được cư dân đánh giá cao. Điều khó khăn nhất đối với chúng tôi gặp phải là nhà ở chung cư hiện diện giữa thành phố Hà Tĩnh còn quá mới mẽ với người dân, hầu hết còn bỡ ngỡ nên e ngại về tính Pháp lý của dự án, gây hiệu ứng ban đầu chưa tốt đối với thị trường".

"Tuy nhiên chúng tôi chứng minh bằng hành động, bằng năng lực quản lý công trình xây dựng đạt tiến độ, chuẩn chất lượng, pháp lý tổng thể của một dự án. Khi nhận nhà ở người dân được bàn giao đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đât và quyền sở hữu nhà, hoàn thành mọi nghĩa vụ với cư dân đúng cam kết, đúng quy định pháp luật", ông Dương nói.

Định hướng phát triển chung cư đô thị tại các vùng lũ

Nói về chiến lược phát triển các dự án tiếp theo ông Lê Hoàng Dương cho hay, chúng tôi vừa đàm phán gọi vốn thành công và thoả thuận trong tháng tới sẽ ký hợp tác với nhà đầu tư có tiềm lực, tham gia đấu giá, đấu thầu các dự án phát triển đô thi tại khu vực miền Trung với kế hoạch đổ vốn trị giá đến 100 triệu USD giai đoạn 2020 – 2025, bởi miền Trung là vùng đất chịu nhiền thiên tai bão lũ, vì thế chúng tôi sẽ nghiên cứu tính toán kỹ hơn trong quá trình lập đề án triển khai xây dựng hạ tầng đô thị.

Ông Dương rất mong muốn được các cấp chính quyền các địa phương tạo điều kiện, cùng đồng hành ủng hộ công ty phát triển nhà ở chung cư cao tầng góp phần ứng phó với thiên tai bão lũ trong khu vực.

   
Trong tương lai các dự án chung cư cần được khuyến khích phát triển tại Hà Tĩnh nhằm tối ưu hoá quỹ đất, giảm thiểu tình trạng xây nhà thiếu quy hoạch đồng bộ, nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân chưa có nguồn tài chính tích trữ dồi dào, các bà mẹ đơn thân hoặc các gia đình khởi nghiệp có chỗ ở yên bình trong mùa lũ.
 
Nguồn Thoivietbao.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây