Hà Tĩnh tập trung khôi phục sản xuất

Thứ năm - 05/11/2020 09:07
Các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ảnh hưởng lũ lụt sớm đề xuất danh mục hỗ trợ cụ thể, đặc biệt là cây, con giống phục vụ sản xuất, đảm bảo an sinh cho người dân.
20201105005
 Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: KL)
 
Đó là một trong những nội dung được đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Hà Tĩnh diễn ra ngày 4/10 để họp đánh giá tình hình kết quả tháng 10/2020 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

  Trong tháng 10 vừa qua, mặc dù vừa phải ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa lũ kéo dài nhưng chương trình xây dựng NTM, chương trình OCOP vẫn được tỉnh Hà Tĩnh quan tâm cao và tổ chức thực hiện, như: Hoàn thiện Đề án thí điểm xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM, Nghi Xuân đạt chuẩn huyện NTM kiểu mẫu điển hình về văn hóa, gắn với phát triển du lịch. Theo đó, trong thời gian tới, Văn phòng NTM tỉnh Hà Tĩnh sẽ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương khắc phục các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Mặc dù có nhiều khó khăn, bất lợi do mưa lũ nhưng trong tháng 10/2020, hoạt động sản xuất vẫn được quan tâm triển khai.Về sản xuất vụ đông, đến ngày 15/10, toàn tỉnh đã gieo trồng được 4.264/10.812 ha, đạt 39,44% kế hoạch. Xây dựng mới 64 mô hình sản xuất, thành lập mới 29 tổ hợp tác, 3 Hợp tác xã, 3 doanh nghiệp.

Chương trình OCOP tiếp tục được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Các cơ sở sản xuất đã tập trung cao trong việc xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể xã hội và toàn thể Nhân dân trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt; đồng thời phối hợp với các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong công tác thiện nguyện.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng cũng đề nghị các địa phương bị ảnh hưởng lũ lụt sớm đề xuất danh mục hỗ trợ cụ thể, đặc biệt là cây, con giống phục vụ sản xuất, đảm bảo an sinh cho người dân.
 
20201105006
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: KL)
 
Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Đình Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của chính quyền các cấp, cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân đã đoàn kết, chung sức đồng lòng trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhờ đó đã giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

Đồng chí Lê Đình Sơn đề nghị các địa phương rà soát, đánh giá lại tổng thể các tiêu chí NTM của địa phương để có phương án, giải pháp phù hợp thực tiễn. Việc đánh giá xã, huyện đạt chuẩn NTM năm 2020 không nặng nề về thành tích, đặc biệt là những xã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt vừa qua.

Đồng chí Lê Đình Sơn cho rằng, mục tiêu quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo kiểm soát dịch bệnh trên người và gia súc gia cầm; tập trung khôi phục sản xuất, công trình hạ tầng cấp bách… đảm bảo phục vụ tốt nhất đời sống dân sinh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các địa phương, các sở, ban ngành của tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo về tình hình thực tế cũng như những khó khăn do mưa lũ đã ảnh hưởng lớn đến việc triển khai xây dựng NTM; đồng thời đề xuất, kiến nghị tỉnh hỗ trợ cây, con giống, gia hạn và cho vay vốn…Đặc biệt, đối với hỗ trợ cây, con giống cần phải triển khai sớm, chất lượng giống đảm bảo để kịp thời sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội./.

Nhóm PV
Theo dangcongsan.vn
 

Link gốc: http://dangcongsan.vn/kinh-te/ha-tinh-tap-trung-khoi-phuc-san-xuat-567203.html

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây