Giá xăng dầu hôm nay (20/8): Chậm chạp đầu tuần mới

Thứ hai - 20/08/2018 07:21
Giá xăng dầu hôm nay 20/8 đang chờ đợi thêm những tín hiệu mới của thị trường để quyết đinh xu hướng tuần mới và chưa có nhiều sự thay đổi. 

Giá xăng dầu hôm nay 20/8/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

 

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 9): 65,91 USD/thùng – tăng 12 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 9): 71,83 USD/thùng – gần như chưa thay đổi

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 47.710 JPY/thùng – tăng 140 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 198,09 USD/gallon – giảm 50 cent.

Giá xăng dầu hôm nay 20/8 đang chờ đợi thêm những tín hiệu mới của thị trường để quyết đinh xu hướng tuần mới và chưa có nhiều sự thay đổi.

gia xang dau hom nay 208 cham chap dau tuan moi
Xăng dầu vẫn chưa tăng trở lại.

Cuộc khủng hoảng tài chính tại Thổ Nhĩ Kỳ và những căng thẳng thương mại tiếp diễn trên toàn cầu làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu mua nhiên liệu, qua đó gây sức ép giảm đối với giá dầu ngay từ đầu tuần.

Theo ông Jim Ritterbusch, người đứng đầu công ty chuyên nghiên cứu và đầu tư trong lĩnh vực năng lượng Ritterbusch and Associates, Thổ Nhĩ Kỳ là một thị trường tiêu thụ dầu tương đối nhỏ với chỉ khoảng 1 triệu thùng/ngày, tương đương 1% nhu cầu toàn cầu.

Tuy nhiên, tâm lý của nhà đầu tư vẫn bị tác động bới những e ngại về nguy cơ một cuộc khủng hoảng tương tự sẽ xảy ra tại các nền kinh tế mới nổi khác.

Theo Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank, hiện thị trường dầu mỏ vẫn lo ngại rằng tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, có thể ảnh hưởng tới triển vọng nhu cầu dầu trên toàn cầu.

Các nhà đàm phán Trung Quốc và Mỹ đang lên kế hoạch cho buổi gặp mặt giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình.

Giá dầu còn được hỗ trợ bởi dấu hiệu sản lượng dầu thô chững lại. Số lượng giàn khoan tại Mỹ trong tuần qua không đổi ở mức 869 giàn.

Tác giả bài viết: Khánh Huy

Nguồn tin: Đời sống & pháp lý/ vietnammoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây