Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 5: Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh lên tiếng

Thứ tư - 14/04/2021 11:20
Liên quan đến hàng loạt các nội dung có dấu hiệu sai phạm tại Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh (dự án khu dân cư tại phường Đậu Liêu – TX. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) được Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phản ánh. Mới đây, ông Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh - đã có những chỉ đạo đối với UBND Thị xã Hồng Lĩnh.
202120414007
Văn phòng tư vấn và giới thiệu dự án TNR Hồng Lĩnh
 
Sau khi Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm (TH&SP) đăng tải hàng loạt các nội dung phản ánh: Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ? Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh – Kỳ 3: “Tận dụng” đất phong hóa để đắp nền và Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 4: Tự ý tăng giá các lô đất, doanh nghiệp có lừa dối khách hàng? xoay quanh Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh do TNR Holdings Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi công, mới đây, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã cảm ơn những thông tin mà Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm đã phản ánh. Đồng thời, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có sự chỉ đạo chính quyền địa phương sở tại có báo cáo liên quan. “Cảm ơn đồng chí, mình đã chỉ đạo Hồng Lĩnh (UBND Thị xã Hồng Lĩnh - PV) báo cáo”, ông Hoàng Trung Dũng cho hay.
 
202120414008
Đơn thư phản ánh của người dan Hồng Lĩnh
 
Trước đó, vào ngày 12/10/2020 trên Cổng thông tin điện tử UBND Thị xã Hồng Lĩnh có đăng tải thông tin về việc khởi công dự án TNR Stars Hồng Lĩnh với đầy đủ các vị lãnh đạo của tỉnh Hà Tĩnh và Thị xã Hồng Lĩnh.

Đặc biệt, trong bài phát biểu của mình ông Nguyễn Huy Hùng nhấn mạnh: “Đây là dự án quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của thị xã. Với mục tiêu xây dựng khu nhà ở các kiến trúc cảnh quan hiện đại, hài hòa, hệ thống kỷ thuật đồng bộ, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Chính vì vậy, đề nghị chủ đầu tư huy động nguồn lực, phương tiện, tuân thủ các tiêu chuẩn quy trình kỷ thuật, triển khai dự án đảm bảo mỹ thuật, chất lượng và tiến độ đề ra”.
 
202120414009
Phiếu đặt cọc thể hiện tổng số tiền mà khác hàng phải trả bao gồm cả thuế VAT của Công ty SACOLEND
 
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại những kỳ vọng đâu chưa thấy, nhưng chủ đầu tư là TNR và các công ty bất động sản đang dồn ép người dân để tăng giá sau 03 tháng đặt cọc các lô đất tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh. Điều đáng nói việc tăng giá đến 1 triệu đồng/1m2 đã khiến giá trị các lô đất bị ''đội'' giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Sự việc này khiến người dân hết sức bức xúc vì họ cho rằng trái ngược hoàn toàn với những gì đã được cam kết đặt cọc ban đầu.

Không chỉ có vậy, trong các “phiếu giữ chỗ” các sàn giao dịch bất động sản đã tự ý niêm yết đơn giá/m2 đối với mỗi lô đất khi các cấp có thẩm quyền tại Hà Tĩnh chưa cho phép, điều này hoàn toàn trái với các quy định và Luật bất động sản hiện hành.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, liệu chủ đầu tư là Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam và các sàn giao dịch bất động sản: Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê và Công ty cổ phần bất động sản SACO có đang lừa dối khách hàng? Trách nhiệm của các bên liên quan khi để xảy ra tình trạng này? Câu hỏi này chúng tôi xin giành cho các cấp có thẩm quyền của tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết hiện nay Tập đoàn TNR đang tiếp tục triển khai san lấp mặt bằng nhiều dự án tại Hà Tĩnh, trong đó có dự án tại Thị trấn Phố Châu – huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), dự án tại Thị trấn Đức Thọ – huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Khoản 1 và khoản 5, Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản đã cấm việc kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện theo quy định của luật và huy động, chiếm dụng vốn trái phép.

Theo đó, căn cứ Điều 69 Luật nhà ở; Khoản 1 Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản; Điều 19 của Nghị Định 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ; và Điều 9 của Thông tư số 19/2016/TT-BXD của Bộ xây dựng đã quy định: Nếu chủ đầu tư ký hợp đồng huy động vốn để phát triển nhà ở thì phải có biên bản nghiệm thu hoàn thành xong phần móng (đối với nhà chung cư/nhà hỗn hợp) hoặc phải có biên bản nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng tương ứng theo tiến độ dự án (đối với nhà ở liền kề/thấp tầng) và chủ đầu tư phải nộp hồ sơ hợp lệ đề nghị Sở Xây dựng chấp thuận được phép bán và phải có thông báo đủ điều kiện bán của Sở Xây dựng hoặc hết thời hạn mà Sở Xây dựng không trả lời thì mới được phép bán. Như vậy, việc ký hợp đồng huy động vốn mà chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục nộp hồ sơ lên Sở Xây dựng xin chấp thuận cho phép huy động vốn theo quy định này là trái pháp luật.

Ngoài ra, đã có quy định của pháp luật không cho phép chủ đầu tư ký thỏa thuận đặt tiền để giữ chỗ mua bất động sản. Cụ thể, căn cứ điểm a) khoản 2 Điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ cũng có quy định về việc cấm chủ đầu tư áp dụng hình thức huy động vốn để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án.
Hữu Ngọc - Anh Đức
Theo thuonghieusanpham.vn
 
 
Link gốc: https://thuonghieusanpham.vn/du-an-tnr-stars-hong-linh-ky-5-bi-thu-tinh-uy-ha-tinh-len-tieng-17618.html?fbclid=IwAR2ApMPp3gXPQYcDjXxtTYuhwbmdm0Dyvey9hcqCEaZEqtAFw1q2-R-6M7Q

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây