Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 4: Tự ý tăng giá các lô đất, doanh nghiệp có lừa dối khách hàng?

Chủ nhật - 11/04/2021 06:52
Các sàn giao dịch bất động sản bán đất nền tại Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh (Dự án khu dân cư tại phường Đậu Liêu – thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) mới đây đã bất ngờ tăng giá các lô đất thêm 10%, không đúng như trong cam kết đặt cọc đã ký ban đầu với khách hàng.
2021041007 1
Biên lai thu tiền và phiếu gữ chỗ cam kết, thỏa thuận giữa 2 bên
 
Người dân bức xúc vì bất ngờ nhận được thông báo tăng giá

Vừa qua Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm (TH&SP) đã có loạt bài phản ánh Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ? Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai và bài Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh – Kỳ 3: “Tận dụng” đất phong hóa để đắp nền xoay quanh các vấn đề tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh (dự án khu dân cư tại phường Đậu Liêu – TX. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) khiến người dân bức xúc. Dự án có tổng diện tích hơn 8ha, do TNR Holdings Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi công.

Cụ thể, trong bài Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ? Tạp chí TH&SP đã thông tin, dự án TNR Stars Hồng Lĩnh hiện đang được Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê và Công ty cổ phần bất động sản SACO mời chào, rao bán đất nền bằng hình thức đặt phiếu giữ chỗ với giá từ 100 – 200 triệu đồng.

Tiếp tục tìm hiểu các nội dung khác liên quan đến dự án TNR Stars Hồng Lĩnh Phóng viên (PV) Tạp chí TH&SP tiếp tục nhận được đơn thư của các hộ dân phản ánh về việc các sàn giao dịch bất động sản bất ngờ tăng thêm 10% trên mỗi lô đất, tương đương với 1m2 đất người dân phải đóng thêm 1 triệu đồng, điều này trái với cam kết ban đầu đã ký đặt cọc.
2021041007 2
Đơn phản ánh của các hộ dân mua đất tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh

Nội dung đơn nêu rõ: “Do có nhu cầu về đất ở nên sau một thời gian được các nhân viên tư vấn của sàn Sacoland (Công ty cổ phần bất động sản Saco - PV) hướng dẫn đặt cọc giữ chỗ để mua lô đất ở dự án TNR Stars Hồng Lĩnh, với các mức giá ban đầu đã ghi rõ ràng ở từng phiếu nhận cọc giữ chỗ. Lúc đó chúng tôi được phía công ty hứa sẻ sắp xếp ký hợp đồng giữa chúng tôi với chủ đầu tư sau 7 ngày. Nhưng chờ mãi đến hơn 3 tháng sau cũng chưa được ký hợp đồng. Cho đến nay các hộ trên vừa nhận được thông báo mời lên văn phòng của chủ dự án để ký hợp đồng, tuy nhiên điều khiến chúng tôi bức xúc là mức giá đã tăng lên 1 triệu đồng/1m2. Việc tăng gia này khiến cho tổng số tiền trên mỗi lô đất tăng lên hàng trăm triệu đồng .

Sự việc là hoàn toàn vô lý mà chúng tôi không đồng ý với cách giải quyết của phía công ty. Chúng tôi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo nhân dân, nên viết đơn này đề nghị quý công ty TNR sửa đổi và làm theo đúng hợp đồng cọc giữ chỗ theo giá ban đầu đề ra. Và nhờ các cơ quan banh ngành vào cuộc điều tra, giúp đỡ chúng tôi cũng như những người dân khác...”
 
2021041007 4
PV làm việc với các hộ dân theo đơn thư phản ánh

Nhằm có một cái nhìn chính xác, khách quan PV đã tìm theo địa chỉ ghi trên đơn, trực tiếp gặp những người dân đứng ra phản ánh sự việc. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Trình, tổ 1 phường Đậu Liêu, TX. Hồng Lĩnh (một trong những người đứng đơn khiếu nại), năm nay đã hơn 60 tuổi, với nghề nghiệp làm ruộng, gom góp từng đồng để mua đất cho con không kìm nổi sự bức xúc cho hay: “Họ (Công ty bất động sản Saco - PV) gọi mình ra rồi nói giờ tình hình là tỉnh có dự án nộp thuế gia tăng, cho nên giờ các bác phải chấp nhận nộp thêm tiền vào lô đất đã ký đặt cọc, 1m2 là 1 triệu nữa, điều này là hoàn tài trái với những gì đã cam kết trong phiếu đặt cọc. Theo tôi muốn tăng giá thì phải gọi toàn bộ nhà đầu tư họp lại rồi công khai minh bạch để ai cũng biết, đây lại kêu từng người để nói nhỏ”.

“Hôm qua họ gọi (ngày 8/4 - PV), chị nói chị không xuống nữa, chị nói giữ nguyên giá gốc cho chị để ký hợp đồng, còn không thì đền bù cho chị. Họ nói bây giờ không phải từng đó nữa, mà chị chỉ cần tăng 30 – 40 triệu nữa là được. Nhân viên tư vấn tên Vũ nói thế”, bà Nguyễn Thị Cẩm - một người dẫn cũng đã đặt cọc để mua đất tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - bức xúc nói.

Ai là người đề ra việc tăng giá?

Nhằm rộng đường dư luận, PV Tạp chí TH&SP đã nhập là người dân cùng những khách hàng đã ký thỏa thuận đặt cọc giữ chỗ mua đất tại dự TNR Stars Hồng Lĩnh tới Văn phòng của Công ty cổ phần bất động sản Saco hỏi thông tin về việc tăng giá. Tại buổi làm việc, một người đàn ông tự giới thiệu tên Lập là Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Saco cho biết: “Câu chuyện tăng không phải là bọn em tự ý tăng hay cò, do năm ngoái các ông (UBND tỉnh Hà Tĩnh - PV) định giá một kiểu, năm nay các ông định giá một kiểu. Năm nay có dự án Viship về nên giá nó khác. Việc tăng giá không phải bên em tự tăng hay chủ đầu tư tự tăng mà yếu tố khách quan, em cũng làm dự án nhiều nơi rồi, nhưng em không hiểu ai như ông tỉnh Hà Tĩnh này nói một đường làm một nẻo, người ta nói là trò mèo”.
 
2021041007 5
Ông Lập, người giới thiệu là Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Saco

Việc tăng giá của các sàn giao dịch làm người dân hết sức bức xúc, trái với cam kết ban đầu của Công ty, theo ông Lập cho biết là do chủ đầu tư. Tuy nhiên khi chúng tôi yêu cầu cung cấp các văn bản của các cơ quan chức năng và chủ đầu tư thì vị này không đưa ra chứng minh được.

“Anh biết rồi đấy các quyết định này không bao giờ họ cung cấp ra ngoài vì ảnh hưởng người ta là chắc chắn”, ông lập phân bua.
 
2021041007 6
Toàn cảnh dự án TNR Stars Hồng Lĩnh

Chủ đầu tư và các sàn bất động sản huy động vốn dưới vỏ bọc “phiếu giữ chỗ”, người dân “nhẹ dạ cả tin” đã sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn ra để ''đặt cọc giữ chỗ'' với mục đích có thể mua được đất khi dự án đủ các yếu tố pháp lý theo quy định. Thế nhưng đổi lại, để có được lô đất đó hiện họ phải bỏ ra thêm hàng trăm triệu đồng thì mới được ký hợp đồng.

Việc tăng giá đất có phải xuất phát từ yếu tố khách quan, do UBND tỉnh Hà Tĩnh định giá đất lại như lời ông Lập - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Saco? Hay do chính chủ đầu tư và các sàn bất động sản tự tăng?

Việc tăng giá các lô đất tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh lên thêm 10% đã khiến con số trong tổng giá trị của hợp đồng bị ''đội'' lên hàng trăm triệu đồng, đáng nói việc tăng giá này theo người dân là ''thiếu minh bạch''. Từ đây câu hỏi đặt ra, chủ đầu tư và các sàn giao dịch bất động sản có đang vi phạm vào các điều khoản đã ký cam kết với người mua trước đó?

Chúng tôi sẻ tiếp tục thông tin./.
Anh Đức - Hữu Ngọc
Theo thuonghieusanpham.vn

Link gốc: https://thuonghieusanpham.vn/du-an-tnr-stars-hong-linh-ky-4-tu-y-tang-gia-cac-lo-dat-doanh-nghiep-co-lua-doi-khach-hang-17496.html?fbclid=IwAR0FjowEajq6D35OyEOKoyvN_6doJZuHK8sIYcv6lZp3GUuObA7Sxqm92nI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây