Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh – Kỳ 3: “Tận dụng” đất phong hóa để đắp nền

Thứ năm - 25/03/2021 11:48
Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh tại Khối 6,7 phường Đậu Liêu - Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) do TNR Holdings Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi công. Trong quá trình san lấp mặt bằng dự án, đơn vị thi công đã “tận dụng” đất phong hóa để làm đất nền.
 
2021032506 1
Nhiều máy móc đang lấy đất phong hóa tại Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh để đắp đất nền

Dùng đất phong hóa để làm đất nền là theo ĐTM?

Ở các bài viết Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: Đang san lấp mặt bằng đã rao bán dưới hình thức đặt chỗ? và Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm đã đưa tới công chúng thông tin liên quan đến việc mua bán sản phẩm tại Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh do TNR Holdings Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi công. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, dự án TNR Stars Hồng Lĩnh còn bộc lộ nhiều điểm có dấu hiệu làm trái quy định và lách luật trong quá trình thi công.

Trong quá trình tìm hiểu về Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh, Phóng viên (PV) đã nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc đơn vị thi công dự án có dấu hiệu dùng đất phong hóa để đắp nền.

Có mặt tại công trường, PV đã tận mắt chứng kiến những chiếc máy thi công công trình như: Máy đào, máy xúc, máy lu lèn... đang hạt động hết công suất để bóc những thớ đất phong hóa tại dự án. Sẽ không có gì đáng nói nếu khối lượng đất phong hóa này được chủ đầu tư vận chuyển ra bãi thải chứ không phải tận dụng đưa lên để làm đất nền dự án. Như vậy có thể thấy việc phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở căn cứ.
 
2021032506 2
Toàn cảnh Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh

 
Liên quan đến việc trên, trao đổi với PV, ông Đào Hải Nam - quản lý Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh khẳng định việc đơn vị dùng đất phong hóa để làm đất nền là theo ĐTM. “Đất phong hóa bọn anh đưa vào tận dụng hết, còn lại thủ tục các thứ thì bọn anh theo ĐTM đã được Sở Tài nguyên môi trường duyệt. Đất hữu cơ bọn anh làm san nền, mọi chỉ tiêu của nó đều đạt nên anh tận dụng gần hết”, ông Nam cho hay.
 
2021032506 3
Sau khi bóc phong hóa, lượng đất này được lu làm đất nền
 
Sở tài Nguyên và Môi trường Hà Tĩnh chưa hề nhận được đề xuất

Để tìm hiểu thực hư về việc dự án Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh có được phép sử dụng đất phong hóa làm đất nền của khu dân cư hay không? PV đã có buổi làm việc với đại diện Sở tài Nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng phòng Khoáng sản (Sở TN&MT Hà Tĩnh) cho biết, trong quá trình san lấp mặt bằng tại dự án này, các đơn vị liên quan chưa hề nhận được một kiến nghị đề xuất nào từ chủ đầu tư về việc sử dụng đất phong hóa để làm đất nền. “Trong dự án họ (CĐT - PV) tính toán là đưa ra 12.997,25m3 ra đổ ở bãi thải, nếu họ dùng làm đất nền thì phải có đề xuất, nhưng chúng tôi chưa hề nhận được báo cáo hay đề xuất nào”, ông Thành khẳng định.

Tại buổi làm việc, PV đã được Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh cung cấp Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của “Dự án khu dân cư tổ 6, tổ 7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh” đã được phê duyệt tại Quyết định số 3311/QĐ-UBND ngày 01/10/2020 của Ủy ban nhân tỉnh Hà Tĩnh.

Nội dung ĐTM trên ghi rõ: “Tổng khối lượng đất bóc hữu cơ thải loại là 17.691,32 m3. Theo khảo sát, một số hộ dân có nhu cầu chở lượng đất này về để nâng vườn, đắp những chỗ trũng. Một phần sẽ được tận dụng đổ vào khu vực trồng cây xanh. Số còn lại 12.997,25m3, sau khi được sự đồng ý của UBND thị xã Hồng Lĩnh, thực hiện hợp đồng với đơn vị chức năng để vận chuyển về khu tập kết vật liệu thải xây dựng trên địa bàn phường Nam Hồng theo quy hoạch đã được UBND thị xã Hồng Lĩnh phê duyệt năm 2016...”.
2021032506 4
Một vị trí đất phong hóa vừa được bóc
 
Người dân địa phương đã hết sức phấn khởi, vui mừng khi Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh được triển khai, đây sẽ là cơ hội cho nhiều người dân có nguyện vọng được sống tại một khu đô thị hiện đại, sầm uất như chủ đầu tư đã quảng cáo.

Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án đã bộc lộ khá nhiều bất cấp. Từ việc các công ty bất động sản có dấu hiệu huy động vốn dưới vỏ bọc “phiếu đăng ký đặt chỗ” dù chưa được ngành chức năng cho phép; Đến việc chủ đầu tư sử dụng đất phong hóa để làm đất nền, trái ngược hoàn toàn với ĐTM mà UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt.., khiến người dân thực sự băn khoăn và lo lắng về chất lượng tại dự án này!

Việc Chủ đầu tư Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh sử dụng đất phong hóa để đắp nền liệu có đảm bảo về chất lượng công trình và môi trường sống?

Câu hỏi này xin được gửi đến các ngành chức năng và chủ đầu tư dự án./.

Anh Đức - Hữu Ngọc
Theo thuonghieusanpham.vn


Link gốc: https://thuonghieusanpham.vn/du-an-tnr-stars-hong-linh-ky-3-tan-dung-dat-phong-hoa-de-dap-nen-16951.html?fbclid=IwAR2hFTDjpd48_pLa__1KrmkKpHCC3oNhzvtddenyHxthuiP9xvLEZFMWzAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây