Doanh nghiệp Đức đầu tư nhà máy thép 1,5 tỷ Euro tại Hà Tĩnh

Thứ bảy - 30/09/2023 08:05
Đây là Nhà máy thép không gỉ dự kiến sẽ xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh do Công ty VFT Industry UG (CHLB Đức) đầu tư với số tiền 1,5 tỷ Euro, công suất ước đạt 1,1 triệu tấn/năm.
D2023093003
Doanh nghiệp Đức đầu tư nhà máy thép 1,5 tỷ Euro tại Hà Tĩnh (Ảnh minh hoạ).
 
Mới đây, trong buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh tại Công hoà Liên bang Đức, Công ty VFT Industry UG (CHLB Đức) thống nhất đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) với tổng diện tích dự kiến là 250 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 1,5 tỷ Euro, công suất sản xuất thép ước đạt 1,1 triệu tấn/năm.

Được biết, VFT Industry UG là doanh nghiệp có lợi thế về sử dụng công nghệ cắt giảm khí carbon (CO2) nhằm giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã đề ra.

Hiện công ty đang có những hợp tác với các nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia... Trong thời gian qua, VFT Industry UG đang tìm hiểu để đầu tư vào Việt Nam.

Đại diện phía VFT Industry UG tập đoàn cho biết, DN nhận thấy nhiều điều kiện, lợi thế của Hà Tĩnh khi quyết định đầu tư. Đặc biệt, Hà Tĩnh ngày càng thu hút được nhiều tập đoàn, dự án lớn của thế giới quan tâm, đầu tư.

Châu Anh
Theo Vietnamfinance.vn

Link gốc: Doanh nghiệp Đức đầu tư nhà máy thép 1,5 tỷ Euro tại Hà Tĩnh (vietnamfinance.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây