Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý II/2017, Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần 13.348 tỷ và lợi nhuận trước thuế đạt 3.444 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 7,2% và 2,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 8,2% đạt 6.541 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính đạt 205 tỷ và lợi nhuận từ công ty liên kết 19 tỷ, tương ứng tăng 7,6% và 9,2% so với cùng kỳ.
Về các khoản chi phí, chi phí bán hàng biến động mạnh với việc tăng 17% lên 3.053 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 79% lên 29 tỷ, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 5% xuống còn 240 tỷ đồng. Qua đó, lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ 3,3%, đạt 2.917 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty chứng kiến doanh thu thuần tăng 12%, đạt 25.398 tỷ còn lãi ròng tăng mạnh 17%, lên 5.852 tỷ đồng.
Trong 6 tháng vừa qua, thị trường trong nước tiếp tục là đầu tàu giúp VNM tăng trưởng với lợi nhuận đạt 10.444 tỷ đồng, trong khi thị trường nước ngoài ghi nhận sự sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận.
Được biết, năm 2017 VNM đặt kế hoạch doanh thu đạt 51.000 tỷ và lãi ròng 9.735 tỷ đồng, chia cổ tức bằng năm 2016 là 50%. Như vậy, qua 6 tháng VNM đã hoàn thành hơn 60% kế hoạch lãi ròng cả năm.